Tâm dịch Đà Nẵng và lễ khai giảng 'chưa có tiền lệ'

Bình Nguyên 05/09/2020 15:21

Ngày 5/9 là ngày học sinh các cấp học của cả nước nô nức đến trường, khai giảng năm học mới. Dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, tiềm ẩn lây lan nên tất cả các trường, cơ sở giáo dục của Đà Nẵng đều áp dụng hình thức khai giảng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử giáo dục của đất nước qua internet.

Trường THCS Nguyễn Huệ, phường Thạch Thang, quận Hải Châu (Đà Nẵng) đóng cổng trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh Bình Nguyên.

Dạo qua hàng loạt ngôi trường vang bóng của Đà Nẵng như Phan Châu Trinh, Nguyễn Huệ, Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Hòa Vang, Thái Phiên, chúng tôi chỉ gặp những cảnh cổng đóng kín cùng tấm băng rôn chăng ngang “chào mừng năm học mới”.

Sân trường vắng vẻ, im lìm. Phượng vẫn nở, ve vẫn râm ran nhưng có gì đó man mác khi thiếu vắng khuôn mặt hồ hởi háo hức của học trò, nụ cười tươi của các thầy cô trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Chia sẻ clip lễ khai giảng trực tuyến trên website của trường, các thầy cô, hiệu trưởng đều chung tâm trạng bùi ngùi về lễ khai giảng đặc biệt, không có học trò của năm học mới 2020 – 2021 tại Đà Nẵng.

Cảnh vắng vẻ trước cổng trường THCS Đỗ Đăng Tuyển, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) buổi sáng ngày 5/9. Ảnh Bình Nguyên.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, ngay sau lễ khai giảng không có học trò, các trường học, cơ sở giáo dục của Đà Nẵng sẽ khởi động chương trình giáo dục trực tuyến. Ngày 7/9, thầy cô giáo và học sinh bắt đầu thực hiện dạy học online cho đến khi dịch bệnh hoàn toàn được dập tắt.

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, kéo dài, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua nghị quyết, giảm 100% học phí 4 tháng đầu năm học mới 2020 – 2021 cho học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT (công lập và tư thục). Việc miễn giảm học phí bắt đầu từ ngày khai giảng năm học mới 5/9 đến hết tháng 12/2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non, các trường THCS, THPT tại 7 quận huyện trong đất liền (trừ huyện đảo Hoàng Sa), hoàn trả học phí năm học mới (nếu đã thu trước của phụ huynh). Trẻ mầm non và học sinh THCS, THPT có vốn đầu tư nước ngoài, không thuộc diện được miễn giảm 4 tháng học phí đầu năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm dịch Đà Nẵng và lễ khai giảng 'chưa có tiền lệ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO