'Tâm dịch' Hồ Bắc lệnh toàn bộ người dân ở trong nhà

Theo Dân trí/SCMP 17/02/2020 10:34

Hồ Bắc, “tâm dịch” Corona tại Trung Quốc, đã yêu cầu người dân trong tỉnh ở trong nhà cho tới khi có thông báo tiếp theo.

'Tâm dịch' Hồ Bắc lệnh toàn bộ người dân ở trong nhà

Cảnh sát đeo khẩu trang làm nhiệm vụ tại Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua).

Theo quy định mới được đưa ra hôm 16/2, mỗi khu vực trong tổng số khoảng 200.000 khu vực nông thôn tại tỉnh Hồ Bắc sẽ bị phong tỏa bằng một cổng ra vào được canh gác. Các quy định tương tự cũng được áp dụng với các khu vực dân cư đô thị.

Cả người dân và phương tiện đều sẽ bị giới hạn việc ra vào các khu vực dân cư. Cứ 3 ngày 1 lần, chỉ một người từ mỗi gia đình được phép rời khỏi làng để mua các nhu yếu phẩm.

“Về nguyên tắc, mỗi người dân trong làng nên ở trong nhà. Nếu ai đó thực sự cần ra ngoài, họ phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác tối thiểu 1 mét rưỡi”, quy định nêu rõ.

“Tất cả các khu vực vui chơi giải trí đều sẽ đóng cửa và tất cả các hoạt động tụ tập sẽ phải dừng lại. Đám cưới cũng nên hoãn lại, còn đám tang cũng hạn chế tối thiểu. Việc tới thăm các hộ gia đình khác bị nghiêm cấm chặt chẽ, việc chơi mạt chược hay chơi bài cũng bị cấm”, quy định cho biết thêm.

Hồ Bắc cũng thông báo rằng chỉ xe cảnh sát, xe cứu thương và một số phương tiện đặc biệt khác được phép lưu thông trên đường tại tỉnh này.

Các biện pháp kiểm soát trên được đưa ra 3 tuần sau khi Trung Quốc thông báo phong tỏa thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để kiểm soát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra. Lệnh phong tỏa sau đó cũng được áp dụng với các thành phố khác tại Trung Quốc.

Số ca chết vì virus corona hiện đã tăng lên hơn 1.700 người, trong đó ghi nhận những trường hợp tử vong đầu tiên tại châu Âu và Đài Loan vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, chính quyền trung ương Trung Quốc ngày 16/2 thông báo số ca nhiễm mới đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp vào hôm 15/2.

Hồ Bắc, nơi có 58 triệu dân, chiếm hơn 80% trong tổng số ca được xác nhận nhiễm Covid-19 và 96% số ca tử vong vì virus này tại Trung Quốc. Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 16/2, địa phương này có thêm 100 người chết vì virus corona chủng mới, trong khi số ca nhiễm mới tăng 1.933 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tâm dịch' Hồ Bắc lệnh toàn bộ người dân ở trong nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO