Tạm đình chỉ công tác cô giáo đánh tím đùi học sinh ở Đắk Lắk

Văn Dũng 13/10/2020 15:27

Một cô giáo tiểu học ở Đắk Lắk trong lúc giảng dạy đã dùng thước gỗ đánh vào đùi của học sinh gây bầm tím khiến cho phụ huynh rất bức xúc.

Sáng 13/10, trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã có báo cáo cụ thể về vụ việc giáo viên đánh bầm tím đùi một học sinh lớp 3.

Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi.

Theo báo cáo, sáng 6/10, trong lúc cô A.T.T. (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B) đang dạy môn Toán, tất cả các học sinh đều chăm chú nghe bài, đến lúc làm bài tập thì em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập và không chịu làm bài.

Ngoài ra, từ đầu năm học đến nay, em Đ. thường xuyên thiếu dụng cụ học tập và hay quên vở khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài. Vì quá bức xúc cũng như không kiềm chế được bản thân và cô T cũng muốn học sinh tiến bộ nên đã dùng thước đánh vào đùi của em Đ., gây ra hậu quả không mong muốn như hiện nay. Việc này gây bức xúc cho phụ huynh em Đ., phụ huynh cả lớp 3B cũng như tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường.

Sau khi xảy vụ việc trên, Ban giám hiệu nhà trường cùng cô T. đã đến nhà gặp để động viên, ổn định tâm lý học sinh và xin lỗi gia đình. Phía nhà trường cũng đã tạm đình chỉ việc giảng dạy của cô T. và cử giáo viên khác đứng lớp 3B ngay sau khi xảy ra vụ việc, yêu cầu viết tường trình. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ để xử lý cô T. theo quy định.

Cũng theo báo cáo, dưới sự chứng kiến của của Ban đại diện cha mẹ học sinh, gia đình em Đ. đã chấp nhận lời xin lỗi của cô T. và nhà trường, xem đây là một tai nạn nghề nghiệp của cô.

Bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị sẽ căn cứ theo báo cáo của trường để xem xét xử lý. Tuy nhiên, phòng muốn nắm bắt những chi tiết cụ thể nên cử cán bộ xuống trường để xem xét mức độ vi phạm nhằm có biện pháp xử lý phù hợp.

Nội dung vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, chiều 12/10, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã đăng hình ảnh bé gái lớp 3 bị đánh bầm tím ở vùng đùi.

Theo nội dung tài khoản này chia sẻ, đây là cháu T.B.T.Đ. (lớp 3B, Trường TH Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cô A.T.T. chủ nhiệm. Chỉ vì cháu quên mang bảng con nên cô giáo gọi lên bảng làm bài. Cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh cháu 15 thước vào đùi làm cho cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ công tác cô giáo đánh tím đùi học sinh ở Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO