Tạm đình chỉ công tác của giáo viên làm bé trai 3 tuổi gãy xương đùi

Lê Xuân 06/11/2020 06:36

Chiều 5/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với bà Phạm Thị Thanh Thủy liên quan việc làm bé trai 3 tuổi bị gãy xương đùi trong lớp học.

Bà Thủy là giáo viên chủ nhiệm lớp mầm 3, Trường Mẫu giáo Họa Mi, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh.

Trước đó, ông Đỗ Duy Tân (35 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, thành phố Long Khánh) trình báo với Công an phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh về việc con trai là bé Đ.G.P. (3 tuổi) bị gãy xương đùi trong giờ học.

Nhận được trình báo, Công an phường Xuân Bình đã trực tiếp làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và bà Thủy.

Theo đó, vào khoảng gần 11h ngày 28/10, cuối giờ ăn trưa còn một số bé ăn chậm trong đó có bé Đ.G.P.. Do nóng lòng cho các cháu ăn nhanh, bà Thủy đã bế bé Đ.G.P. lên và gác chân phải của bé lên cổ. Sau đó bé kêu đau, bà Thủy đã kiểm tra và đưa bé đi khám tại bệnh viện.

Kết quả chụp X-Quang cho thấy bé Đ.G.P. bị gãy xương đùi, bà Thủy đã điện thoại báo cho gia đình. Chiều cùng ngày, gia đình đã đưa bé Đ.G.P. đi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo bà Đặng Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Họa Mi, ngay trong ngày, nhà trường đã cho bà Thủy làm tường trình và ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến bệnh viện thăm bé Đ.G.P., trực tiếp xin lỗi gia đình, đồng thời đề nghị trả toàn bộ viện phí điều trị. Tuy nhiên, gia đình không nhận tiền mà chỉ nói trước mắt lo chữa trị cho bé. Bà Thủy cũng điện thoại xin lỗi gia đình và bé Đ.G.P..

Ông Trần Công Nghị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Khánh cho biết, hiện bé Đ.G.P. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

"Đây là một sự việc đáng tiếc, Phòng sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ngành và sẽ tiếp tục quán triệt đến Ban Giám hiệu, giáo viên các trường mầm non trong xử lý tình huống sư phạm theo đúng quy chế của ngành và quy định của pháp luật trong cuộc họp chuyên môn sắp tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ công tác của giáo viên làm bé trai 3 tuổi gãy xương đùi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO