Tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc cho sản phụ

Tấn Thành - Chí Đại 13/01/2018 12:01

Đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo bệnh viện cho tạm dừng công tác chuyên môn và viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm.

Tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc cho sản phụ

Anh Trần Đình Trung (chồng sản phụ T.) kể lại sự việc.

Ngày 13/1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, vào khoảng 14h ngày 12/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã có buổi làm việc với phía Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi về việc cấp nhầm thuốc phá thai cho một sản phụ ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Theo ông Đức, qua làm việc thì đúng là có sự việc như báo chí nêu, một nữ hộ sinh của bệnh viện này đã đưa nhầm thuốc phá thai thay vì đưa thuốc dưỡng thai cho sản phụ nói trên. Là người đứng đầu, ông Đức đã trực tiếp nhận trách nhiệm. Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã xin lỗi gia đình sản phụ này.

“Tôi đã chỉ đạo bệnh viện phải tiếp tục chăm sóc người bệnh đảm bảo tốt cho họ. Còn về phía trách nhiệm của bệnh viện đã để xảy ra vụ việc, tôi chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện. Đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện cho tạm dừng công tác chuyên môn và viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm”, ông Đức nói.

Tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc cho sản phụ - 1

Quang cảnh buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi. (Ảnh CTV).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi cũng đã xin lỗi gia đình sản phụ nói trên. Đồng thời, sẽ có báo về sự việc đến Sở Y tế để có hướng xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc cho sản phụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO