Tạm đình chỉ công tác Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận

Đ.Xá 30/10/2018 00:00

Ngày 29/10, nguồn tin từ UBND TP HCM xác nhận, đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Tề Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) do liên quan đến các sai phạm tại IPC mà công an đang điều tra.

Trước đó ít ngày, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Thanh tra TPHCM chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP HCM) để làm rõ và xử lý các vụ việc sai phạm ở IPC.

Trước đó, kết luận của Thanh tra TP HCM chỉ ra nhiều sai phạm tại IPC như việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Ngoài ra là việc thực hiện dự án Khu dân cư Long Hậu, việc hợp tác với Công ty Hồng Lĩnh thực hiện dự án, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo lợi ích của Công ty Tân Thuận. Tiếp đến là việc thẩm định giá của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thẩm định giá MHD, không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường, dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho Công ty Tân Thuận và vốn nhà nước.

Ngoài ra, IPC cũng có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng tòa nhà văn phòng của đơn vị này. Cụ thể, IPC chỉ sử dụng một phần tòa nhà còn lại cho 81 đơn vị thuê làm văn phòng. Tổng doanh thu cho thuê từ năm 2010 đến năm 2017 là hơn 295 tỷ đồng. Việc huy động vốn, Công ty Tân Thuận hoạt động kinh doanh có lợi nhuận nhưng lại đi vay ngân hàng để nộp lợi nhuận vào ngân sách và nhằm tạo quan hệ tín dụng với ngân hàng là không phù hợp, làm phát sinh khoản lãi vay hơn 8 tỷ đồng.

Đặc biệt, thanh tra cũng chỉ ra việc ông Tề Trí Dũng làm đại diện vốn nhà nước tại 4 công ty có vốn đầu tư nhà nước là vượt so với quy định;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ công tác Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO