Tạm giữ đối tượng từ Thanh Hoá vào Huế để cho vay nặng lãi

Nguyễn Quốc 23/03/2022 17:18

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Sơn (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Thọ Sơn, tỉnh Thanh Hóa) có hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Công Quang.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 2/2022, Sơn vào Huế với mục đích cho vay nặng lãi. Sơn in ấn tờ rơi cho vay tiền nhanh rồi dán, rải nơi công cộng.

Ai có nhu cầu vay tiền thì Sơn xác minh nơi ở của người vay và mỗi lần cho vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng. Chu kỳ vay và trả hết gốc, lãi là từ 25 ngày đến 30 ngày.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Sơn khai nhận, từ tháng 2/2022 đến ngày bị tạm giữ, Sơn đã cho 30 người vay với tổng số tiền là 344 triệu đồng, lãi suất cho vay từ 282% đến 451%/ 1 năm và thu lợi bất chính hơn 51 triệu đồng...

Cơ quan Công an cũng khuyến cáo, người dân không nên vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền nhanh, tránh trường hợp vay thì dễ trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giữ đối tượng từ Thanh Hoá vào Huế để cho vay nặng lãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO