Tạm giữ hình sự tài xế xe container bỏ mặc người bị nạn trên cao tốc TP HCM-Trung Lương

Đoàn Xá 07/02/2023 14:11

Chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng lái xe bỏ đi, một tài xế xe container bị bắt tạm giam vì hành vi không giúp người tai nạn.

Ngày 7/2, nguồn tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Mai Văn Khởi (ngụ tại tỉnh Sóc Trăng) với cáo buộc hành vi không giúp đỡ người tai nạn giao thông. Trước đó, ngày 1/2/2023 trên tuyến cao tốc TP HCM-Trung Lương đoạn qua địa bàn xã Tân Hội Đông (huyện Châu Thành) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Cụ thể, theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 20 giờ ngày 1/2 trên tuyến cao tốc theo hướng từ Trung Lương đi TP HCM, Mai Văn Khởi đang điều khiển xe container đầu kéo chở hàng từ Vĩnh Long đi TP HCM để giao hàng. Khi đến địa bàn tỉnh Tiền Giang, xe do Khởi điều khiển bị hư phanh xe. Do đó, Khởi điều khiển xe chạy chậm, sát làn dãy phân cách. Khi vào tuyến cao tốc Thành phố HCM - Trung Lương (đoạn thuộc địa phận xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì nghe tiếng “rầm” từ phía sau. Lúc này, Mai văn Khởi cho xe dừng hẳn rồi kiểm tra thì phát hiện có một xe khách, loại 16 chổ ngồi, phía sau xe của Khởi, cách khoảng 0,5 mét, tình trạng xe khách bị biến dạng hoàn toàn (xe khách biển số 67F-001.06).

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc làm 3 người chết.

Tại thời điểm này, Khởi nhìn thấy tài xế điều khiển xe khách ngồi trong ghế lái, tư thế ngửa, bất động, trên xe có nhiều người la lớn. Do hoảng sợ nên Khởi lên xe điều khiển rời khỏi hiện trường, không thông báo cơ quan chức năng, không nhờ ai khác đến cứu giúp. Hậu quả sau vụ tai nạn, đã làm 3 người chết, 2 người bị thương, còn xe ô tô khách 16 chỗ (biển kiểm soát xe ô tô 16 chỗ là 67F-001.06) bị hư hỏng nặng.

Hiện tại, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.




(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giữ hình sự tài xế xe container bỏ mặc người bị nạn trên cao tốc TP HCM-Trung Lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO