Tạm giữ nhiều cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn để lộ đề thi nâng ngạch

Đức Sơn 18/01/2022 16:25

Trong thời gian thi nâng ngạch công chức năm 2021, cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn sao chép đề, tuồn tài liệu ra ngoài cho người khác giải, sau đó đem vào cho nhiều người “mua đề thi” trong phòng thi để chép lại.

Ngày 18/1, theo nguồn tin của Báo Đại Đoàn Kết cho biết, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án “Mua bán tài liệu bí mật nhà nước” theo quy định tại Điều 337, Bộ luật Hình sự, xảy ra tại kỳ thi nâng ngạch công chức chuyên viên chính năm 2021 ở tỉnh Lạng Sơn. Cơ quan Điều tra cũng đã khởi tố một số bị can để điều tra về hành vi “Mua bán tài liệu bí mật nhà nước”.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Liễu Minh Tuấn (41 tuổi), công chức tại Phòng Giáo dục nghề nghiệp của Sở Lao động, Thương binh, Xã hội tỉnh Lạng Sơn cùng một số cán bộ, viên chức đang công tác tại một số đơn vị khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tham gia kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính năm 2021, đã móc nối với một số cán bộ, công chức của Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn để mua đề bài thi.

Trong thời gian thi, những cán bộ liên quan đã sao chép đề, tuồn tài liệu ra ngoài để người khác giải, sau đó đem cho những người đã bỏ tiền “mua đề thi” đang trong phòng thi chép lại.

Bà Hoàng Thị Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn xác nhận có 3 cán bộ của Sở Nội vụ đang bị tạm giữ do liên quan đến vụ án “Mua bán tài liệu bí mật nhà nước” mà Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố.

Ba cán bộ bị tạm giữ đều công tác tại Phòng Công chức, viên chức của Sở Nội vụ gồm: Đinh Thị Giang, Hoàng Trung Mạnh, Hoàng Thanh Thảo.

“Bên chị chưa nắm được cụ thể là như thế nào vì Công an đang làm, chưa có báo cáo, chỉ biết là có dấu hiệu lộ lọt tài liệu thôi”, bà Hiền cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, bà Đinh Thị Giang chính là vợ của ông Nguyễn Khắc Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.

Còn theo một lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn xác nhận, Sở này có 2 cán bộ của Phòng Giáo dục nghề nghiệp tham gia kỳ thi nói trên bị tạm giữ là ông Liễu Minh Tuấn và bà Phạm Thị Hường.

“Từ lúc đấy, chúng tôi không nhận được thông tin gì nữa. Chỉ biết là công an đến khám nhà và bắt đưa đi tạm giam thôi. Chúng tôi cũng xin ý kiến của cấp trên xem xét xử lý kỷ luật như thế nào. Trước mắt là đình chỉ sinh hoạt đảng…”, Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Được biết, theo Kế hoạch số 232/KH-UBND ngày 28/11/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn, chỉ tiêu nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính năm 2021 là 121 chỉ tiêu.

Chỉ tiêu nâng ngạch từ ngạch cán sự lên chuyên viên và tương đương là 28 chỉ tiêu (trong đó, nâng ngạch chuyên viên: 23 chỉ tiêu; nâng ngạch Kế toán viên: 2 chỉ tiêu; nâng ngạch kiểm lâm viên: 3 chỉ tiêu). Không thực hiện phân bổ chỉ tiêu thi thăng hạng viên chức lên chuyên viên, kế toán viên.

Kỳ thi được thực hiện tổ chức thi trong tháng 12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giữ nhiều cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn để lộ đề thi nâng ngạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO