Tấm gương của Bác đã thấm sâu vào đời sống nhân dân

quốc định 18/05/2023 17:36

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh hiện hữu ở trong mỗi cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn Thành phố. Nhưng quan trọng hơn là tấm gương về Người luôn tồn tại ở trong tim mỗi người, để chúng ta học tập noi theo”.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM chia sẻ như trên tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021 - 2023) vừa được tổ chức ngày 18/5.

Bà Trần Kim Yến phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đánh giá, từ nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày ở mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức và các tầng lớp nhân dân; việc này đã thấm sâu, trở thành phương châm sống của mỗi người.

Theo bà Yến, ngay những ngày đầu tiên triển khai cuộc vận động, chúng ta không chỉ hiểu thêm về quá trình hoạt động cách mạng của bác mà có biết thêm về những hành động, những việc làm hàng ngày của Bác, từ những việc làm nhỏ, giản dị nhưng có sức lan tỏa lớn.

Ở các khu phố, có hơn 117 mẩu chuyện về Bác đã được kể cho cán bộ, nhân dân nghe. Từ những câu chuyện đó đã nhân lên được rất nhiều tấm gương điển hình trong xã hội, những việc rất nhỏ đã thấm sâu vào đời sống của nhân dân.

Quang canh hội nghị.

Đối với hệ thống Mặt trận của Thành phố, các năm qua đã triển khai, phổ biến cho đội ngũ cán bộ trong ngành, mỗi năm có mỗi chủ đề gắn vào việc làm hàng ngày hoặc theo các phong trào triển khai, từ đó giúp cho mỗi người tự nhận thức và vươn lên. “Các cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp nhân dân cần tiếp tục nâng cao tinh thần rèn luyện theo phong cách, tấm gương của Người. Đồng thời, cần phát hiện những tấm gương điển hình để lan tỏa trong xã hội, làm sao mọi người đều thể hiện tư tưởng đúng đắn, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của người dân”, bà Yến mong muốn.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, thời gian qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại TP HCM đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ Mặt trận, đoàn viên, hội viên các đoàn thể; nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Mặt trận các cấp của Thành phố chú trọng việc đăng ký công trình, mô hình làm theo, qua đó xác định được nội dung đột phá và mô hình tiêu biểu để thực hiện, đặc biệt là xây dựng và hình thành mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể tại hội nghị.

Trong khi đó, công tác học tập, quán triệt, triển khai Kết luận số 01-KL/TW và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề từng năm được hệ thống Mặt trận các cấp của Thành phố nghiêm túc tổ chức với nhiều hình thức hiệu quả, phù hợp, tạo thuận lợi để cán bộ, công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận được những nội dung trọng tâm.

Về nhiệm vụ tuyên truyền được quan tâm tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú. Nhờ đó đã có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là các hoạt động xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp - an toàn; an sinh xã hội; phòng chống các loại tệ nạn xã hội; thực hành tiết kiệm; hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã trao Bằng khen cho cho 55 tập thể 103 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố (giai đoạn 2021 - 2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm gương của Bác đã thấm sâu vào đời sống nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO