Tâm huyết với công tác Hội Nông dân

L.Thảo 08/03/2021 06:40

Là một cán bộ Hội Nông dân nhiệt tình công tác, chị Lương Thị Hòa - Chủ tịch Hội Nông xã Yên Trạch (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Từ đó, đưa phong trào của xã đi lên.

Chị Lương Thị Hòa.

Chị Lương Thị Hòa (34 tuổi) sinh ra và lớn lên tại xã Yên Trạch nên chị luôn khao khát được cống hiến sức mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Năm 2018, chị được điều từ vị trí Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã sang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã.

Ngay từ khi nhận trọng trách mới, chị luôn quan tâm đến việc tập hợp, đoàn kết hội viên nông dân trong xã. Để làm được điều đó, chị thường xuyên về thôn, xóm nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của nông dân và tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt hội. Trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị không những thực hiện tốt vai trò tuyên truyền, vận động mà còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên hiểu và gắn bó với nhau hơn.

Cùng với đó, chị Hòa chú trọng đổi mới phương thức hoạt động trong công tác hội, đem lại nhiều lợi ích thiết thực để tạo niềm tin cho hội viên. Hằng năm, Hội Nông dân xã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức trung bình 5 buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật thu hút gần 500 lượt người tham gia; xây dựng nhiều mô hình hay về phát triển kinh tế; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Từ năm 2019 đến nay, Hội Nông dân xã đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 253 hộ vay với tổng số tiền gần 10,6 tỷ đồng.

Đáng chú ý, năm 2019 - 2020, chị đã vận động hội viên trồng mới hơn 200 ha cây sở - cây kinh tế mũi nhọn của xã, nâng tổng diện tích sở trên toàn xã lên hơn 400 ha và thành lập 2 tổ hợp tác trồng sở với 30 thành viên, thu nhập trung bình đạt hơn 100 triệu đồng/hộ/năm. Đến nay, toàn xã có 72 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm (tăng 10 triệu đồng so với năm 2017)…

Với nhiều nỗ lực đó, chị Lương Thị Hòa đã nhiều lần được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp Hội Nông dân. Gần đây nhất, năm 2020, chị đã vinh dự được nhận bằng khen của Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm huyết với công tác Hội Nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO