Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón 77 công dân đầu tiên từ TP HCM trở về quê

Tấn Thành - Chí Đại 23/07/2021 09:23

Vào lúc 2h30 sáng 23/7, 2 chuyến xe đầu tiên đón người dân Quảng Nam từ TP HCM đã về đến TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, 2 chuyến xe này có tổng cộng 77 người trở về quê đã được đưa thẳng đến ký túc xá Trường Cao đẳng Quảng Nam (cơ sở ở đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Tam Kỳ).

Ngành y tế phun thuốc, khử khuẩn các chiếc xe đưa công dân từ TP HCM về quê.

Những người trở về trên chuyến xe này đều mang đồ bảo hộ trong suốt chặng đường di chuyển. Lực lượng chức năng đã phun sát khuẩn xe, hành lý, làm các thủ tục để bố trí nơi ở cho người cách ly.

Cùng đó, ngành y tế đã lấy thông tin, đo thân nhiệt và test nhanh ngay tại nơi đón, trước giờ công dân được bố trí vào ở trong khu ký túc xá.

Tại đây, những người trở về được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, sau đó cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Ngành y tế tỉnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần.

Những công dân đầu tiên về quê bước xuống xe.

Em Trần Quốc Huy, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ là sinh viên năm cuối học của một trường đại học tại TP HCM cho biết, lúc nghe có thông tin đăng ký cho các lao động, sinh viên đang gặp khó khăn ở TP HCM có nhu cầu trở về quê em đã chủ động liên hệ và đăng ký xin về quê.

Người dân đang khai báo y tế.

“Em đã rất sợ, vì xung quanh chỗ mình ở rất nhiều F0. Tình hình ở trong đó dịch bệnh rất phức tạp. Được trở về quê giữa thời điểm này thực sự là một niềm vui quá lớn đối với em. Về quê lúc này thấy an toàn và hạnh phúc”, em Huy chia sẻ.

Các công dân từ TP HCM về quê đang nghe hướng dẫn.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND TP Tam Kỳ đã có văn bản gửi Hội đồng hương, ban liên lạc Hội đồng hương Tam Kỳ tại TP HCM thông báo đến bà con có nguyện vọng về quê để đăng ký.

Sau khi người dân đăng ký, đã tiến hành chốt danh sách 82 công dân Tam Kỳ từ TP HCM về có nguyện vọng về quê.

Các công dân ngồi giãn cách 2 m.

“Về công tác chuẩn bị, chúng tôi đã chuẩn bị khu cách ly tại Trường Cao đẳng Quảng Nam, với 24 phòng có khả năng ở được 100 người, bố trí mỗi phòng 4 người, đảm bảo giãn cách 2 mét theo quy định.

Quá trình di chuyển, chúng tôi đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thiết bị bảo hộ để phục vụ cho công dân. Công dân được đo thân nhiệt, test nhanh đều được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo phòng chống dịch”, ông Lai thông tin.

Các công dân về quê đi vào khu cách ly y tế tập trung.

Cũng theo ông Lai, TP Tam Kỳ đã chủ động có văn bản giao cho các đoàn thể vận động, hỗ trợ cho người dân về từ TP HCM, đảm bảo điều kiện thức ăn, nước uống cho bà con ở khu cách ly.

So với các địa phương khác trong tỉnh, TP Tam Kỳ đón nhiều công dân hơn, với 2 xe và số lượng đón là 77 công dân.

Mỗi phòng sẽ được bố trí 4 công dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón 77 công dân đầu tiên từ TP HCM trở về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO