Tam Kỳ (Quảng Nam): Hàng nghìn người đổ ra đường xem múa lân

Tấn Thành - Chí Đại 01/10/2020 19:56

Trong đêm 29 và 30/9 nhằm rằm Trung thu hàng nghìn người dân TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã dẫn con đổ ra đường để xem múa lân. Nhiều người cho rằng, sau đợt dịch Covid-19 hoạt động vui chơi này vô cùng ý nghĩa, nhất là đối với trẻ thơ.

Tối 30/9, tại TP Tam Kỳ có rất nhiều phụ huynh dẫn theo con cháu của mình đổ về các tuyến đường chính của trung tâm TP Tam Kỳ để vui chơi và xem múa lân.

Trên các tuyến đường như: Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu, Hùng Vương;… đông nghịt người, không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ.

Rất đông người dân xem một đội lân đang biểu diễn.

Nhiều người dừng xe, cõng con trên vai theo dõi múa lân biểu, cùng với đó tiếng reo hò vang dậy và những ánh mắt chăm chú theo dõi từng bước nhảy của chú lân.

Còn trong các khu phố, các Tổ đoàn kết đã tổ chức các điểm để các cháu vui chơi với nhiều chương trình độc đáo ấn tượng như múa lân, sư, rồng, văn nghệ hay các trò chơi dân gian…

Trên từng khuôn mặt hồn nhiên của trẻ thơ đã thể hiện sự vui sướng hân hoan.

Nhiều em nhỏ chăm chú theo dõi múa lân.
Phụ huynh cõng con trên vài xem múa lân.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, trú Tổ 8, Khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cho biết: “Hôm nay là ngày Tết Trung Thu của các cháu, chúng tôi cùng tổ chức Ngày hội trăng rằm để các cháu vui chơi với mong muốn con cháu của chúng ta mãi mãi sống trong sự yêu thương của cha mẹ, vui vẻ hạnh phúc”.

Một đội lân đang biểu diễn trên đường phố Tam Kỳ.
Các đội lân đang biểu diễn tại các tuyến đường TP Tam Kỳ.
Rất đông người dân dừng xe xem múa lân.
Tổ 8, khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Hàng nghìn người đổ ra đường xem múa lân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO