Tam Kỳ (Quảng Nam): Khẩn cấp sơ tán người dân trú tránh bão số 4

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 11:06

Sáng 27/9, chính quyền TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã huy động xe khách chở các hộ dân ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ đến ở các trụ sở cơ quan, trường học để trú tránh bão số 4.

Ghi nhận của chúng tôi, từ 6h cùng ngày, tại xã Tam Thanh đã có lực lượng chức năng TP Tam Kỳ đi đến từng nhà dân ở dọc ven biển Tam Thanh vận động bà con đến tập trung tại nhà thôn văn hóa Hòa Thượng, xã Tam Thanh để lên xe khách chở đến các trụ sở, trường học ở Trung tâm thành phố tránh trú bão số 4.

Bà Huỳnh Thị Hóa chia sẻ về nỗi lo cơn bão số 4.

Qua quan sát của chúng tôi, nhiều người dân đã khóa cửa nhà và mang theo nhiều đồ đạc cá nhân lên xe khách để lực lượng đưa đi trú bão. Như tại điểm trú bão ở trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam đã có rất nhiều người dân của xã Tam Thanh đến trú bão số 4, đồng thời lực lượng BĐBP tỉnh cấp chiếu, chăn mùng và nước uống, bánh mì cho người dân trong thời gian trú tránh bão.

Bà Trần Thị Mừng nói về cơn bão số 4.

Bà Huỳnh Thị Hóa, trú xã Tam Thanh cho biết: “Tôi nghe chính quyền địa phương thông báo về cơn bão số 4 rất mạnh nên rất lo lắng, từ ngày 26/9 tôi cùng người thân trong gia đình mình chằng chống nhà cửa, gia cố lại mái nhà thật chặt. Tôi sống ở đây đã lâu rồi, từng chứng kiến nhiều cơn bão, thế nhưng tôi cùng bà địa phương không chủ quan mà thực hiện tốt công tác ứng phó với bão”.

Rất đông người dân xã Tam Thanh được đưa đi sơ tán tránh bão số 4.

“Sáng 27/9, tôi cùng gia đình mình được chính quyền địa phương đến vận động đưa đi trú bão ở trụ sở BĐBP tỉnh nên tôi đã khóa cửa nhà, cất đồ đạc rồi lên xe khách để họ chở đi. Do đó, tôi rất yên tâm khi cơn bão số 4 đổ bộ vào đất liền”, bà Hóa chia sẻ.

Người dân được đưa lên xe chở đi sơ tán an toàn.

Bà Trần Thị Mừng, trú xã Tam Thanh cho biết, cuộc sống của người dân vùng biển rất khổ cực, hầu như năm nào cũng đối diện với vài cơn bão, nên mỗi lần bão vào gió thổi tốc mái nhà hoặc làm ngã đổ cây cối. Nên trước khi cơn bão số 4 đổ vào bà cũng rất lo lắng đến an toàn tính mạng của cả gia đình.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đưa lên xe khách.

“Trong lúc tôi đang lo lắng về cơn bão số 4 thì gia đình mình đã được chính quyền TP Tam Kỳ bố trí xe khách đến tận nhà đưa đón đến trú bão trên trung tâm thành phố nên tôi cảm thấy yên tâm hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp chính quyền TP Tam Kỳ cũng như lãnh đạo tỉnh đối với người dân xã Tam Thanh”, bà Bà Trần Thị Mừng nói.

Lực lượng chức năng giúp người già yếu đưa đi tránh bão.

Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Qua tình hình diễn biến cơn bão số 4 rất phức tạp. Vì vậy trong những ngày qua, chính quyền TP Tam Kỳ chỉ đạo cho các lực lượng tham gia giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa và tổ chức ở xen ghép cho 1.750 hộ dân với khoảng gần 5.000 nhân khẩu. Đến sáng nay, chúng tôi tập trung quyết liệt cho xã Tam Thanh với số lượng khoảng 459 hộ dân, với gần 1.000 nhân khẩu về nơi an toàn trú bão”.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh các địa phương tập trung hoàn thành công tác sơ tán dân trước 9h, chậm nhất trước 10h ngày 27/9/2022. Thật đáng mừng trong buổi sáng cùng ngày TP Tam Kỳ đã hoàn thành công tác sơ tán người dân đến nơi an toàn trú tránh bão số 4.

Lực lượng BĐBP tỉnh phát bánh mì cho người dân trú tránh bão.
Nhiều hộ dân ở xã Tam Thanh đã đến địa điểm an toàn trú bão.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Khẩn cấp sơ tán người dân trú tránh bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO