Tam Kỳ (Quảng Nam): Quyết định tiền hậu bất nhất

Tấn Thành 08/06/2020 13:35

Báo Đại Đoàn Kết vừa nhận đơn phản ánh của bà Mai Thị Trang, ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam khiếu nại về sự việc, UBND TP Tam Kỳ trong vòng 2 tháng ra quyết định trái chiều về việc chuyển mục đích sử dụng đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà.

Tam Kỳ (Quảng Nam): Quyết định tiền hậu bất nhất

Hồ sơ khiếu nại của bà Mai Thị Trang.

Theo bà Trang trình bày, đầu năm 2019, bà có nhu cầu cá nhân muốn tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất ở đối với thửa đất số 53, tờ bản đồ số 49, diện tích 461,6m2 tại khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ (được thừa kế từ cha mẹ để lại), không có tranh chấp với bất kỳ ai. Để thực hiện đúng trình tự của pháp luật, bà Trang được UBND phường Trường Xuân, Phòng TN-MT thành phố cùng các đơn vị liên quan thẩm định, hướng dẫn làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng 100m2 đất trồng cây sang đất ở từ thửa đất nói trên và đã được UBND TP chấp thuận tại Quyết định số 4607/QĐ-UBND ngày 05/9/2019. Bà đã thực hiện hoàn tất các nghĩa vụ của người sử dụng đất.

Tiếp tục bà làm hồ sơ, thủ tục để chuyển từ đất trồng cây sang đất ở thêm 50m2 cũng thuộc thửa đất nói trên và lần nữa UBND TP đồng ý tại Quyết định số 5779/QĐ-UBND ngày 11/11/2019).

Tuy nhiên, sau 2 tháng, UBND TP Tam Kỳ lại ban hành Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 17/1/2020 thu hồi Quyết định số 5779/QĐ-UBND và tiếp đến ban hành Quyết định số 1891/QĐ-UBND ngày 7/4/2020 thu hồi Quyết định số 4607/QĐ-UBND.

Bà Trang cho rằng: “Như thế là sau quá trình thực hiện quyền của mình về tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất hợp pháp, đúng pháp luật theo sự hướng dẫn của cán bộ và cơ quan có thẩm quyền từ phường lến đến thành phố tôi lại rơi vào bế tắc”. Bà Trang cũng cho rằng, bà không thể nào hiểu cách làm thiếu nhất quán trong việc thực hiện hành vi hành chính, ban hành các quyết định của UBND TP làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của bà.

“Bản thân tôi thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ, các cơ quan có thẩm quyền từ dưới lên trên và đã chạy vạy, vay mượn tiền cố gắng thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất để đảm bảo được tách thửa. Nhưng đến nay, mọi việc lại rơi vào bế tắc.”- bà Trang nói.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho rằng: “Do phát hiện chồng dự án nên phải ra quyết định thu hồi, còn việc khiếu nại của bà Trang chúng tôi đã thụ lý để giải quyết”.

Điều đáng nói ở đây, quá trình xin tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bà Trang đã được UBND phường Trường Xuân, Phòng TN-MT TP cùng các đơn vị liên quan thẩm định. Cụ thể, UBND phường Trường Xuân có văn bản số 428/UBND về việc xác định tên trong danh sách đăng ký sử dụng đất đối với bà Trang; có tờ khai sử dụng đất, có phiếu kết quả đo đạc hiện trạng thửa đất; Kết quả thẩm định số 30/TNMT về việc cho phép chuyển đổi mục đích đất của Phòng TN-MT TP, cùng việc hướng dẫn làm thủ tục của các cán bộ, các cơ quan chức năng. Dư luận băn khoăn: Tại sao một thửa đất lâu đời nằm giữa TP Tam Kỳ và đã được các cơ quan liên quan thẩm định trước khi ra quyết định đồng ý tách thửa và chuyển mục đích sử dụng lại có chuyện tiền hậu bất nhất, để phát sinh khiếu nại như vậy?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Quyết định tiền hậu bất nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO