Tam Kỳ (Quảng Nam): Thành công từ các phong trào thi đua yêu nước

Tấn Thành-Chí Đại 23/04/2019 07:30

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận.

Tam Kỳ (Quảng Nam): Thành công từ các phong trào thi đua yêu nước

Trao tặng nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo ở TP Tam Kỳ.

Ông Phạm Công Thắng- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tam Kỳ cho biết: Để làm được điều đó, MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức thành viên luôn tập trung kiện toàn tổ chức, đổi mới các phương thức hoạt động, phát triển thành viên, đoàn - hội viên, phát huy được những nhân tố tiêu biểu làm nòng cốt trong tập hợp nhân dân cũng như sự đồng lòng ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Thắng cho biết thêm, trong 5 năm qua, Quỹ Vì người nghèo đã vận động với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng. Qua đó đã hỗ trợ cho người nghèo xây dựng mới 107 nhà trị giá trên 8,2 tỷ đồng, sửa chữa 107 nhà cửa trên 2,2 tỷ đồng, hỗ trợ phương tiện sản xuất, con vật nuôi cho 228 hộ nghèo trên 1,7 tỷ đồng, thăm viếng trợ cấp bệnh hiểm nghèo, tai nạn, khó khăn đột xuất, hỗ trợ đi học cho 3.334 trường hợp trên 1,8 tỷ đồng...

Không những vậy, MTTQ Việt Nam TP Tam Kỳ đã đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới và luôn được hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở quan tâm thực hiện. Qua đó, diện mạo các xã trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được tập trung đầu tư, nhất là giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, trường học, công trình thủy lợi, nhà sinh hoạt văn hóa. Nhiều mô hình kinh tế được hỗ trợ phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Đến nay toàn thành phố đã có 4/4 xã được công nhận hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới. Đến cuối năm 2018, toàn thành phố có 95/109 KDC đạt chuẩn văn hóa, có 26.821/29.270 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, có 34/45 tộc họ đạt danh hiệu văn hóa;… Nếu năm 2013 hộ nghèo toàn thành phồ là 3,57% nay giảm xuống còn 0,98%.

Cùng với đó các phong trào thi đua như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phụ nữ Tam Kỳ cử chỉ đẹp, sống văn minh” hay như Cuộc vận động động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… tất cả đã được thực hiện tốt, qua đó đã tiếp tục khơi dậy truyền thống tương thân tương ái, củng cố tình đoàn kết, ý chí vươn lên cho các hộ nghèo, góp phần quan trọng trong việc xây dựng phát triển của địa phương.

Ông Phạm Công Thắng nhấn mạnh: “Những kết quả đạt được của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa quan trọng, nâng cao vai trò, ví trí của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị TP, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của TP.

Đạt được những kết quả trên là nhờ có sự quan tâm lãnh chỉ đạo toàn diện của của Ban Thường vụ Thành uỷ, sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, sự phối hợp ngày càng hiệu quả với chính quyền và các đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố và hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Thành công từ các phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO