Tấm lòng kiều bào trong đại dịch

QUỐC ĐỊNH 15/08/2021 10:08

Khi hay tin TP HCM đang gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới đã sớm có những hoạt động hướng về quê hương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) hỗ trợ gạo cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM.

Hội đồng nhân dân TP HCM vừa tổ chức lễ tiếp nhận 100.000 khẩu trang TS95 tặng đến các y bác sĩ và các lực lượng tham gia chống dịch của ông Lê Bá Linh (Việt kiều Thái Lan), trị giá 300 triệu đồng. Ông Lê Bá Linh chia sẻ, sự đóng góp, hỗ trợ này nhằm tạo sự lan tỏa tạo sức mạnh để kiều bào trong nước và ngoài nước tiếp tục chung sức cùng Thành phố vượt qua dịch Covid -19.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ trân trọng và ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, kiều bào đã cùng chung tay hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch Covid-19.

Bà Lệ cho biết, hiện nay thành phố vừa phải đảm bảo chăm lo cho đời sống nhân dân, vừa phải tăng cường điều kiện bảo vệ, đảm bảo phương tiện, cơ sở vật chất, phòng hộ cho đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực, các địa bàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài.

Thành phố đang nỗ lực hết sức để chống dịch Covid-19 và chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh tác động.

Trước đó, ông Lê Bá Linh cũng phối hợp với các đơn vị đã hỗ trợ 25 tấn rau, củ, quả và HĐND TP HCM đã cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã chuyển tới hỗ trợ người dân ở các địa phương, bệnh viện, khu cách ly, tặng các “Bếp nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng”.

Luật sư Võ Đức Duy (Việt kiều Mỹ), đại diện cho Tổ hợp Luật sư Sama Legal vừa có thư mong muốn gửi tặng 50 nghìn lọ vaccine Moderna cho người dân TP HCM.

Thư có đoạn: “Sau nhiều lần bàn thảo với các hãng dược của Mỹ, Tổ hợp Luật sư chúng tôi được nhận một lô vaccine Moderna với số lượng 50 nghìn lọ để biếu tặng trực tiếp cho người dân ở TP HCM, góp phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 ở quê nhà”.

Trong khi đó, Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã trao tặng 1 tấn gạo cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ: “Cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan luôn hướng về quê hương, đất nước, đặc biệt là TP HCM - nơi đang bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn món quà nhỏ sẽ giúp người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh thêm sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm lòng kiều bào trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO