Tạm quên Ronaldo, Bruno Fernandes mới là thủ lĩnh Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

Hải Phong 29/11/2022 10:36

Siêu sao 28 tuổi đang khoác áo Man United vừa có màn trình diễn bùng nổ trước Uruguay khi ghi cú đúp, mang về chiến thắng 2-0 và tấm vé dự vòng 1/16 sớm cho Bồ Đào Nha.

Anh đồng thời nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nếu ban tổ chức công bằng hơn, Bruno cũng đã sở hữu danh hiệu này ở trận thắng Ghana 3-2, với 2 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn quan trọng, thay vì Cristiano Ronaldo.

Bruno nhận giải Cầu thủ hay nhất trận Bồ Đào Nha - Uruguay. Ảnh: 163.

Bruno Fernandes - thủ lĩnh của Bồ Đào Nha, tiền vệ số 1 thế giới?

Rất nhiều người hâm mộ bất bình cho Bruno, nhưng anh chỉ im lặng, để rồi bùng nổ trước Uruguay rạng sáng qua. Chính tiền vệ 28 tuổi là người tung ra đường chuyền để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay, mở tỷ số trận đấu ở phút 54.

Ban đầu, FIFA tính bàn thắng cho Ronaldo, nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, bóng chỉ sượt qua đầu CR7. Do đó, Bruno trở thành chủ nhân của bàn thắng có phần may mắn. Cũng chính Fernandes là người mang về quả penalty ở phút bù giờ và thực hiện thành công, ấn định tỷ số 2-0 (thời điểm này Ronaldo đã rời sân nên quyền ưu tiên đá 11 m thuộc về Bruno).

Với việc Bruno Fernandes được trao bàn thắng, anh đã có 7 pha lập công sau 11 trận ra sân cho Bồ Đào Nha năm 2022 - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Bồ Đào Nha nào khác, xếp trên Ronaldo (3). 2022 là năm sung mãn nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia của ngôi sao Manchester United, kể từ lần ra mắt chính thức năm 2017.

Bruno đang là hạt nhân trong lối chơi của Bồ Đào Nha. Ảnh: 163

Tại World Cup lần này, Bruno đã ghi 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhờ phong độ xuất sắc của anh, đội tuyển Bồ Đào Nha thăng tiến mạnh mẽ, chính thức giành vé dự vòng 1/16 sớm. Nhiều cổ động viên Bồ Đào Nha thừa nhận, Bruno hiện là thủ lĩnh, là hạt nhân của Seleccao châu Âu, mà không phải Ronaldo. Những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương, trao cơ hội ghi bàn cho đồng đội đang là vũ khí phá vỡ thế bế tắc của Bồ Đào Nha. Không có Ronaldo, nhà vô địch châu Âu 2016 vẫn có những cái tên khác trên hàng công có thể ghi bàn, nhưng không có Bruno, Bồ Đào Nha có thể trở thành một mớ hỗn độn.

Màn chói sáng của Bruno cũng làm lu mờ De Bruyne, ngôi sao được xưng tụng là “tiền vệ số một thế giới”. Không hiểu vì lý do gì, De Bruyne và đội tuyển Bỉ của anh thi đấu ì ạch ở kỳ World Cup này. Tuy đánh bại đội tuyển Canada ở vòng đầu tiên nhưng chỉ số tấn công của họ kém xa đối thủ, với tỷ lệ sút cầu môn là 9-22. Ở vòng thứ hai, họ bị đội Ma-rốc đánh bại với tỷ số 2-0, qua đó rơi vào “cửa tử”. Phong độ kém cỏi khi lên đội tuyển của De Bruyne là không đạt yêu cầu, và người ta không thấy bóng dáng của "tiền vệ số 1 thế giới" từ anh.

Gặp lại người quen Hàn Quốc

Bồ Đào Nha cùng với Pháp và Brazil là ba đội duy nhất thắng hai trận mở màn tại World Cup 2022. Tổng số này thấp hơn nhiều so với năm 2018 và 2014, khi bảy đội thắng hai trận vòng bảng đầu tiên ở cả hai giải đấu.

Bồ Đào Nha đã thắng hai trận mở màn của một kỳ World Cup lần thứ ba, sau các năm 1966 và 2006. Ở hai kỳ World Cup ấy, Seleccao châu Âu đều lọt vào đến bán kết. Điều này khiến người hâm mộ đội bóng vô địch châu Âu 2016 mơ về cái kết tươi sáng dành cho đội nhà ở Qatar. Nhưng đó là câu chuyện ở vòng loại trực tiếp, còn hiện tại Bồ Đào Nha vẫn còn mục tiêu phải “dứt điểm” tại vòng bảng.

Ronaldo chia vui với cú đúp của Ronaldo. Ảnh: 163.

Dù sớm giành vé đi tiếp nhưng Bồ Đào Nha vẫn chưa nắm chắc ngôi vị đứng đầu bảng H. Họ cần giành ít nhất 1 điểm trước Hàn Quốc ở vòng đầu cuối để tránh nguy cơ chạm trán Brazil ở vòng 16 đội mạnh nhất.

Bồ Đào Nha trở thành “người phán xử” trong cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ với Hàn Quốc - đội bóng đã tiễn họ về nước ở World Cup 2002, khi đang sở hữu thế hệ vàng Luis Figo, Pauleta, Rui Costa... Họ bị đuổi 2 người, vật lộn chiến đấu trong thế 9 chọi 11, để rồi thua 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Park Ji-sung.

20 năm đã trôi qua, không một cầu thủ nào của Bồ Đào Nha hiện tại góp mặt trong trận đấu đó, nhưng với họ, sự phẫn nộ chưa bao giờ nguôi ngoai. Lợi thế sân nhà và “tiếng còi đen” đã giúp Hàn Quốc không chỉ vượt qua Bồ Đào Nha, mà cả Italy và Tây Ban Nha.

Sẽ còn gì ngọt ngào hơn khi Bồ Đào Nha có cơ hội trả món nợ 20 năm vào ngày 2/12 tới. Chỉ cần 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng H, nhưng Ronaldo - Bruno cùng đồng đội có lẽ muốn nhiều hơn thế: một trận thắng hủy diệt để tiễn Hàn Quốc về nước sớm.

BXH sau 2 lượt trận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm quên Ronaldo, Bruno Fernandes mới là thủ lĩnh Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO