Tâm sự xúc động của một nhân viên trạm y tế thị trấn Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Lan Anh - Toàn Nghĩa 12/05/2021 14:50

“Con em được 16 tháng, 3 ngày nay cháu sốt cao mà em cũng chỉ chạy về xem cháu được 1 lần”, đó là những chia sẻ đầy xúc động của chị Nguyễn Thị Thuý – nhân viên trạm y tế thị trấn Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Thị trấn Yên Lạc là nơi đang thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày với gần 15.000 người dân chỉ có 6 nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế thị trấn. Nhiều người trong số họ đã 4 ngày nay chưa về nhà để tập trung chống dịch.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online có mặt tại Trạm y tế thị trấn Yên Lạc vào đúng buổi trưa khi nhiệt độ đang lên đến đỉnh điểm. Hơn 12h, các nhân viên tại đây vẫn tất bật với phần việc của mình, chưa ai được nghỉ tay ăn cơm.

Chúng tôi trò chuyện với nhân viên Trạm y tế, hỏi thăm họ về tình hình công tác phòng chống dịch ở đây. Và câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thuý, nhân viên trạm y tế có lẽ là một trong những tâm sự xúc động nhất mà chúng tôi gặp trong những ngày đi tác nghiệp vừa qua.

Vừa kể, chị Thuý vừa khóc, con chị Thuý được 16 tháng, 3 ngày nay cháu sốt cao mà chị cũng chỉ chạy về xem cháu được 1 lần. Khi về nhà cũng không dám lại gần con, chỉ dám mua thuốc về đưa chồng để cho con uống rồi lại vội vàng quay lại cơ quan làm việc.

Chị Nguyễn Thị Thuý – nhân viên trạm y tế thị trấn Yên Lạc nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Nói đến đây, chị Thuý lại nhận được điện thoại của chồng báo con lại sốt. Nghẹn ngào, chị Thuý chia sẻ tiếp, nếu mình nghỉ, công việc thống kê ở Trạm y tế thiếu người thực hiện. Cách đây vài ngày, công việc còn căng thẳng hơn khi có ca dương tính SARS-CoV-2, toàn trạm làm việc tới 2h sáng chưa được ăn cơm.

Chị Thuý cho biết, toàn trạm y tế, các anh chị em bên Uỷ ban và lực lượng công an cũng vậy, tất cả làm việc dường như không nghỉ, không có giờ giấc. Tất cả đều phải gác lại việc gia đình để tập trung vào công tác phòng dịch.

Ông Nghiêm Xuân Trí, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Lạc. Ảnh: Quang Vinh.

Ngồi bên cạnh, ông Nghiêm Xuân Trí, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Lạc cũng không giấu nổi sự xúc động, rơm rơm nước mắt khi chia sẻ thêm với chúng tôi: “Tôi không sợ vất vả, cũng không sợ chịu đói, chịu khổ nhưng tôi thương các cháu nhân viên y tế. Từ hôm có dịch tới nay, các em, các cháu trực chiến 24/24. Trong 6 nhân viên y tế thì 4 nữ cán bộ có con nhỏ dưới 1 tuổi.

Có người con nhỏ mười mấy tháng bị sốt mấy ngày nay nhưng cũng không đưa đi bệnh viện được, vì công việc quá bận rộn, đành phải hướng dẫn chồng cho con uống thuốc, chăm sóc qua điện thoại. Có trường hợp cán bộ y tế bị mắc ung thư cổ tử cung. Nhưng vẫn bám trụ hàng ngày để phòng chống dịch cùng anh em. Đôi lúc thương các cháu quá tôi khóc, nhưng cũng phải động viên anh em cố gắng hết mình vì sức khoẻ nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm sự xúc động của một nhân viên trạm y tế thị trấn Yên Lạc, Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO