Tạm thời phong tỏa nhiều địa điểm tại TP Quy Nhơn

Quang Khánh 28/07/2021 10:50

Chiều 27/7, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) đã quyết định phong tỏa tạm thời Cảng Quy Nhơn (KV 10, P Hải Cảng, TP Quy Nhơn) và Công ty CP công nghệ gỗ Đại Thành (KV 8 P Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn). Hai khu vực trên có liên quan đến 1 tài xế có kết quả test nhanh dương tính với SAR-CoV-2.

Cảng Quy Nhơn.

Đồng thời, cơ quan chức năng Bình Định cũng tiến hành tạm thời phong tỏa một số khu vực liên quan như nơi gia đình tài xế, nơi gửi con của tài xế… để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Các quyết định phong tỏa tạm thời được áp dụng từ 16 giờ ngày 27/7 để khoanh vùng, cách ly và thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nói trên.

Trước đó, trưa 27/7, tài xế Đ.T.T. (37 tuổi; ngụ tại phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) điều khiển xe tải từ nhà đến khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên). Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm soát y tế Quốc lộ 1D (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) được yêu cầu dừng kiểm tra, kết quả test nhanh kháng nguyên cho thấy dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế TP Quy Nhơn đã tiến hành điều tra, truy vết, xét nghiệm những người liên quan, phát hiện 2 trường hợp tiếp xúc gần với anh T. dương tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, bao gồm vợ là chị N.T.T.T. (35 tuổi), nhân viên Công ty CP Công nghệ gỗ Đại Thành và con trai là Đ.N.T. (7 tuổi).

Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định tới thời điểm này lên 122 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm thời phong tỏa nhiều địa điểm tại TP Quy Nhơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO