Tân Hoàng Minh chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng, ngừng hoạt động tất cả chi nhánh

Quang Thành 01/07/2022 08:21

Kết quả điều tra đến nay xác định, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt khoảng 8.800 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết việc đóng cửa các chi nhánh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí, tổn thất về tài chính và tập trung dồn tiền trả cho nhà đầu tư trái phiếu.

Tân Hoàng Minh
Tân Hoàng Minh đang tập trung tối đa nguồn lực để thu xếp tài chính sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư. Ảnh minh họa.

Tân Hoàng Minh chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng

Trong một diễn biến liên quan, tại buổi họp báo của Bộ Công an tổ chức chiều ngày 30/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) cho biết, kết quả điều tra đến nay xác định, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt khoảng 8.800 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, hiện số lượng người bị hại đến khai báo, xuất trình chứng từ chưa đầy đủ, mới được khoảng 50%, chính vì vậy cơ quan điều tra chưa thể thực hiện việc trả lại tiền cho các nhà đầu tư.

Vì vậy, đại diện C03 cho rằng, để đảm bảo quyền lợi, các nhà đầu tư là bị hại hãy đến cung cấp tài liệu để phục vụ xác minh.

"Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi. Mọi biện pháp tố tụng sẽ được thực hiện đúng theo đường lối chỉ đạo, đúng quy định pháp luật", đại diện C03 cho biết.

Hiện, C03 đang tiếp tục điều tra để xác minh chính xác số lượng nhà đầu tư bị thiệt hại và số tiền. Việc trả lại tiền sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật.

Tạm đóng cửa các chi nhánh từ 1/7

Ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, gửi tới các khách hàng. Ông Minh là người được ủy quyền điều hành Tân Hoàng Minh thay cha là ông Đỗ Anh Dũng.

Ông Minh cho biết, sự việc đáng tiếc xảy ra là một rủi ro lớn ngoài dự kiến và đã tác động tiêu cực đến mọi mặt hoạt động kinh doanh của tập đoàn, cũng như của khách hàng.

"Để có thể thích ứng trong hoàn cảnh khó khăn này, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính", văn bản của Tân Hoàng Minh viết.

Đại diện doanh nghiệp cũng thông tin thêm, hiện Tân Hoàng Minh đang ưu tiên tập trung tối đa nguồn lực để thu xếp tài chính sớm hoàn trả tiền cho khách hàng.

Động thái này diễn ra sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo hủy 9 lô trái phiếu của công ty con thuộc Tân Hoàng Minh phát hành.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người khác, trong đó có bị can Đỗ Hoàng Việt (con trai ông Dũng), Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Trước đó, tại buổi làm việc ngày 22/6, ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết đến nay số tiền tập đoàn nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan CSĐT, Bộ Công an (C03) mở tại Kho bạc Nhà nước là 2.100 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch ban đầu.

Tân Hoàng Minh sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu trong tháng 7, thu xếp đạt khoảng 50 - 60%. Đại diện tập đoàn cho biết vẫn đang tích cực chuyển nhượng các dự án như: Hai dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến và dự án Ngọc Hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Hoàng Minh chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng, ngừng hoạt động tất cả chi nhánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO