Tân Hoàng Minh chọn được đối tác bán dự án để lấy tiền trả nhà đầu tư

Quang Thành 14/07/2022 14:22

Đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, doanh nghiệp này đã chọn được đối tác chuyển nhượng dự án Nguyễn Thị Minh Khai và hiện trình cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục tiếp theo.

Ông Đỗ Anh Dũng
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại buổi làm việc với các nhà đầu tư chiều 13/7, ông Vũ Đình Luyện, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh cho biết, doanh nghiệp này đã tìm được đối tác chuyển nhượng tại dự án Nguyễn Thị Minh Khai.

Hiện, phía Tân Hoàng Minh đã trình đến cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Vị đại diện Tân Hoàng Minh cũng cho biết không thể cung cấp thêm thông tin liên quan đến đối tác cũng như lộ trình chuyển nhượng dự án này.

"Cơ quan này thông báo rằng khi có ý kiến của C03 về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án thì thủ tục này được thông qua. Tuy nhiên, việc chưa có người đại diện theo pháp luật ở thời điểm này chưa ảnh hưởng đến quá trình chuyển nhượng dự án", ông Luyện nói.

Về việc Tân Hoàng Minh nộp tiền vào tài khoản C03 song nhà đầu tư trái phiếu vẫn không nhận được tiền, đại diện tập đoàn chia sẻ, phía C03 đã nỗ lực và khẩn trương trong dự án này, dù khối lượng công việc nhiều và thiếu nhân sự.

Ông Luyện cho biết doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để đến cuối tháng 7 hoàn tất việc thu xếp 50 - 60% tổng dư nợ 9 lô trái phiếu đã bị hủy bỏ.

Trước đó, tại các buổi làm việc, đại diện Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán đã tiếp nhận đầy đủ các ý kiến, đề xuất, các đơn kiến nghị của nhà đầu tư trái phiếu tập đoàn Tân Hoàng Minh liên quan đến việc hoàn trả tiền mua trái phiếu.

Bộ Tài chính cho biết, Ủy ban chứng khoán đã chuyển các đơn này đến Cơ quan CSĐT, Bộ Công an để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan, phía Tân Hoàng Minh đã gửi thông báo đến khách hàng về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh ở TP HCM và các chi nhánh khác trên cả nước từ ngày 1/7. Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất về tài chính, tập trung tối đa nguồn lực cho việc thu xếp tài chính để sớm hoàn trả tiền cho quý khách hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Hoàng Minh chọn được đối tác bán dự án để lấy tiền trả nhà đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO