Tan nát hàng thủ, Tottenham bị ‘tí hon’ Crystal Palace vùi dập 0-3

Tố Đông 11/09/2021 20:56

Trong một ngày hàng thủ của Tottenham vụn vỡ vì chấn thương và thẻ phạt, HLV Nuno Santos mất ngôi đầu bảng Premier League khi bị Crystal Palace vùi dập đến 0-3.

Crystal Palace tạo nên thế trận vượt trội so với Tottenham.
Crystal Palace tạo nên thế trận vượt trội so với Tottenham.

Tottenham làm khách trước Crystal Palace trong tình trạng khủng hoảng nhân sự, đặc biệt là ở hàng thủ khi trung vệ Davinson Sanchez gặp chấn thương, hai hậu vệ người Argentina Cristiano Romero và Giovani Lo Celso đang phải cách ly bắt buộc còn tiền vệ tấn công Son Heung Min cũng bị căng cơ.

HLV Nuno Santos buộc lòng kéo hậu vệ cánh Tanganga vào đá trung vệ cặp cùng Eric Dier. Trên hàng công là bộ ba Dele Alli, Harry Kane và Lucas Moura. Vận đen tiếp tục đeo bám “Gà trống” khi ngay ở phút thứ 10, trung vệ Eric Dier dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Thay cho Dier là hậu vệ mới 23 tuổi Joe Rodon.

Hậu vệ Tanganga bị đuổi vì nhận hai thẻ vàng chỉ trong vòng ít phút của hiệp 2.
Hậu vệ Tanganga bị đuổi vì nhận hai thẻ vàng chỉ trong vòng ít phút của hiệp 2.

Hàng thủ chấp vá của Tottenham giúp Crystal Palace tự tin kiểm soát bóng và liên tục gây sức ép về phía khung thành Hugo Lloris. Với sự khuấy đảo liên tục của Wilfried Zaha, đội chủ nhà tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Thống kê trong hiệp 1, Crystal Palace kiếm soát bóng 59,1%, tung ra 7 pha dứt điểm nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích bị thủ thành Lloris cản phá ở phút 43. Trong khi đó, Tottenham không sút nổi một cú nào.

Sang hiệp 2, Crystal Palace tiếp tục áp đảo về mặt thế trận. Phút 50, Gallagher dứt điểm rất nguy hiểm nhưng trung vệ Rodon kịp cản phá. 2 phút sau, trận đấu bị gián đoạn bởi màn xô xát giữa Xaha (Crystal Palace) và Tanganga (Tottenham). Kết quả cả hai cầu thủ này đều phải nhận thẻ vàng.

Wilfried Zaha mở tỉ số trên chấm 11m cho đội chủ nhà.
Wilfried Zaha mở tỉ số trên chấm 11m cho đội chủ nhà.

Đến phút 58, Tottenham chỉ còn thi đấu với 10 người khi Tanganga nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm Ayew. Có lợi thế chơi hơn người, Crystal Palace tạo sức ép cực lớn khiến tất cả cầu thủ Tottenham phải lui về phòng ngự.

Sức ép của đội chủ nhà được cụ thể bằng bàn thắng ở phút 74. Gallagher căng ngang từ cánh phải đưa bóng chạm tay một hậu vệ của Tottenham. Trọng tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Wilfried Zaha đánh lừa được Lloris để đưa Crystal Palace vươn lên.

Odsonne Edouard lập cú đúp giúp Crystal Palace vùi dập Tottenham.
Odsonne Edouard lập cú đúp giúp Crystal Palace vùi dập Tottenham.

Đến phút 84, cầu thủ vừa vào sân thay người là Odsonne Edouard tung cú sút kỹ thuật trong vòng cấm tung lưới Tottenham nâng tỉ số lên 2-0. Cũng chính Edouard là người ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà bằng bàn thắng ở phút 90+3. Một kết quả quá ngỡ ngàng ngay với chính các cổ động viên của Crystal Palace.

Như vậy, thầy trò HLV Nuno Santos đã phải chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng từ khi mùa giải mới khai màn cũng như đối diện với khả năng rất cao sẽ mát ngôi đầu bảng vào tay các đối thủ khác sau vòng đấu này. Còn với đoàn quân của HLV Patrick Vieira, chiến thắng này giúp họ từ vị trí thứ 14 vươn lên đứng giữa BXH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tan nát hàng thủ, Tottenham bị ‘tí hon’ Crystal Palace vùi dập 0-3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO