Tan tác vì nợ lương

Đ.X. 04/04/2021 10:34

Đang bay cao với vị trí thứ 2 tại V.League 2021 nhưng tình hình của Than Quảng Ninh có thể đổ sập bất cứ lúc nào như một hiệu ứng domino. Lý do là bởi các cầu thủ của Quảng Ninh đã bị nợ tới 8 tháng tiền lương và thưởng. Hôm 31/3, họ thậm chí còn đình công, không tập luyện trước trận tiếp Bình Dương vào ngày 3/4 tại vòng 7.

Một cầu thủ khi đó cho hay: “Chúng tôi bị nợ lương, tiền lót tay và tiền thưởng thắng trận đã 7-8 tháng nay. Chúng tôi cũng hiểu CLB khó khăn, nhưng chúng tôi cũng cần phải sống và nuôi gia đình của mình. 7-8 tháng qua, chúng tôi hầu như phải xài tiền tiết kiệm, có người còn phải lấy tiền gia đình để sống. Việc đình công không tập luyện được chúng tôi suy nghĩ khá lâu rồi, cũng kiên nhẫn chờ đợi, nhưng rốt cuộc cũng không thể chịu đựng nổi nữa. Cả đội bị nợ, nhưng chúng tôi không muốn lôi các em trẻ vào nên chỉ chúng tôi chọn lên khán đài đình công”.

Đáng ngại hơn, theo một CĐV của Quảng Ninh, tình hình một số cầu thủ còn rối ren khi họ đã trót vay tiền nợ lãi cao để trang trải trong thời gian vừa rồi: “Đại đa số các cầu thủ đang phải xoay sở tiền bạc để lo cho cuộc sống gia đình của mình. Có cầu thủ đã phải vay lãi xã hội đen bên ngoài để trang trải những khoản nợ xấu mà các em đã vay ngân hàng trước đó. Nếu không trả được các cầu thủ có thể mất nhà, mất xe, mất tất cả chỉ vì lương không được thanh toán”.

Mới đây nhất, Kỳ Hân - vợ của tiền vệ Mạc Hồng Quân, người cũng không được trả lương trong thời gian vừa rồi đã lên tiếng: “Cầu thủ bị nợ lương 8 tháng, nợ thưởng, nợ tiền chuyển nhượng. Mỗi cầu thủ đều là đàn ông và đều là trụ cột của gia đình họ. Thế mà bây giờ họ phải xoè tay xin tiền vợ, thậm chí tiền mẹ vợ. Điều đó làm cho họ cảm thấy có phần mủi lòng và xấu hổ với gia đình. Bóng đá là đam mê, cơ mà đam mê cũng phải cơm áo gạo tiền nữa, chứ 2 chữ đam mê không nuôi nổi 1 gia đình. Còn có những anh em cầu thủ phải đi vay lãi để sống qua ngày tháng thế mới khổ chứ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tan tác vì nợ lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO