Tận tình chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

Đình Minh 30/12/2021 16:00

"Đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng cũng phải dành thời gian triển khai các hoạt động, chăm lo tận tình cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới", ông Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình khẳng định tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai các nhiệm vụ năm 2022.

Chiều 30/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh lần thứ 7 (khoá XI), tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh khoá XI (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2021.

Năm 2021, MTTQ tỉnh Ninh Bình đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đón 2 đợt với 1.171 công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bằng tiền mặt, hiện vật và nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 73,3 tỷ đồng.

Từ nguồn lực trên, MTTQ tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh uỷ trích trên 21 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam; lắp đặt hệ thống oxy lỏng, mua vật tư trang thiết bị y tế; động viên các chốt kiểm dịch, các đơn vị, lực lượng tuyến đấu chống dịch phòng, chống dịch; hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang cách ly tập trung; hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn huyện Kim Sơn khi thực hiện phong tỏa, giãn cách, cách ly xã hội. Đặc biệt, đã tổ chức vận chuyến hàng nghĩa tình hỗ trợ TP Hồ Chí Minh với gần 12 nghìn suất quà, trị giá trên 2,4 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Mặt trận.

MTTQ và các tổ chức thành viên đã có gần 4.500 tin, bài trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội, tuyên truyền lưu động... để nhân dân nhận thức rõ diễn biến của dịch bệnh, phản bác các thông tin sai lệch về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công tác dân tộc, tôn giáo, MTTQ các cấp trong đã tổ chức trên 450 cuộc thăm hỏi, tiếp xúc và nắm bắt tình hình đồng bào dân tộc, các vị chức sắc tôn giáo trong các dịp lễ quan trọng và tết cổ truyền dân tộc.

Dự hội nghị có ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Ninh Bình.

Năm qua, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 144 nhà Đại Đoàn kết trị giá gần 2,7 tỷ đồng; giúp 1.847 lượt người nghèo phát triển kinh tế, khám, chữa bệnh, giúp học sinh học tập... Đồng thời, tiếp nhận 11.705 suất quà với tổng số tiến gần 4,8 tỷ đồng để thăm, tặng các gia đình chính sách, các hộ nghèo… Cùng với đó, MTTQ các cấp đã chủ trì vận động hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà ấm tình thương cho các hộ gia đình người Công giáo là hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” được MTTQ các cấp tập trung triển khai có hiệu quả; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân hiến đất (toàn tỉnh đã làm được 582 tuyến đường, với tổng chiều dài 104,8 km); xây dựng, nhận diện nhiều mô hình điểm hiệu quả thiết thực, như: Tuyến đường dân cư tự quản, khu phố đảm bảo an ninh trật tự, mô hình “đám hiếu văn minh”, “công trường an toàn”...

Các đại biểu tham gia trình bày tham luận.

Thực hiện trách nhiệm giám sát bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, MTTQ tỉnh đã ban hành 10 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai và giám sát công tác bầu cử; tổ chức 3 hội nghị hiệp thương và 8 hội nghị tập huấn công tác bầu cử; chủ trì tổ chức 2 đoàn kiểm tra, giám sát và phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, Hội LHPN tỉnh giám sát tại 8/8 huyện, thành phố. Trong năm, MTTQ các cấp đã chủ trì tổ chức 162 cuộc giám sát; phối hợp, tham gia 768 cuộc giám sát.

MTTQ tỉnh đã tiếp 11 lượt công dân và nhận 22 đơn thư tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng..., đã phân loại chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời đôn đốc giám sát việc thực hiện và thông báo cho công dân.

Ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Ninh Bình trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Công tác mặt trận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong năm qua, nhất là trong công tác kêu gọi, vận động ủng hộ tiền, hiện vật để hỗ trợ các huyện, thành phố trong tỉnh chống dịch và ủng hộ các tỉnh, thành phía Nam.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình cho biết: Những kết quả mà Mặt trận đạt được trong 1 năm qua là rất đáng khích lệ. Theo ông Việt Anh, trong năm 2022, MTTQ các cấp cần quyết liệt để thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm chính.

Trong đó, trọng tâm hướng đến là làm tốt công tác tiếp nhận và tham mưu phân bổ các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam và kỷ niệm 70 năm Ngày tái lập tỉnh.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình trao bằng khen của MTTQ tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ cơ quan MTTQ các cấp; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hướng về cơ sở, nhất là nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh, trao cờ của Uỷ ban MTTQ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Mặt trận 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tận tình chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO