Tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, năng động để phục vụ nhân dân

Tiến Đạt 27/11/2022 12:24

Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ấm áp, Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 đã thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định mỗi cán bộ cần phát huy tinh thần tận tuy, trách nhiệm, kỷ cương, năng động để phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đại biểu tham dự Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Những lời động viên chân thành, sâu sắc của Chủ tịch nước sẽ là sức mạnh tinh thần to lớn, lan tỏa năng lượng tích cực tới toàn thể cán bộ làm công tác Mặt trận từ Trung ương đến cơ sở. Từ đó, phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn, hạn chế; đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

“Nhân dịp Hội nghị hôm nay, Đảng đoàn, Ủy ban, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc về sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; thường xuyên, trực tiếp là Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; sự phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ hiệu quả của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam các cấp. Đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài để MTTQ Việt Nam hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, 299 đại biểu MTTQ Việt Nam ở cơ sở vinh dự được biểu dương ngày hôm nay đến từ mọi miền của đất nước đã hội tụ tại Thủ đô Hà Nội được vào Lăng viếng Bác Hồ, thắp hương tưởng nhớ Vua Hùng, đặc biệt đã được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những ý kiến chỉ đạo quý báu, những lời thăm hỏi ân cần, lời động viên chia sẻ sâu sắc chí tình chí nghĩa của Tổng Bí thư đã thấm sâu vào tâm trí của từng đại biểu dự Hội nghị. Đây là dịp hiếm có, kỷ niệm sâu sắc khó quên của cuộc đời công tác, tạo xung lực mới cho cán bộ Mặt trận các cấp nỗ lực hơn nữa: tận tụy để dân mến, trách nhiệm để dân thương, kỷ cương để dân trọng, năng động để dân được nhờ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, ngay sau Hội nghị này, MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Người đứng đầu MTTQ Việt Nam đề nghị đội ngũ cán bộ Mặt trận trên cả nước, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn; sâu sát, gắn bó mật thiết hơn nữa với nhân dân thực hiện thật tốt lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp ngày 26/11 và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị ngày 27/11. Trước mắt triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 chăm lo cho người dân nhất là người yếu thế có điều kiện đón xuân vui Tết.

Tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 63 điển hình xuất sắc.

Cũng nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng 299 đại biểu về dự hội nghị nhiều món quà ý nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình xuất sắc tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình xuất sắc tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho đại diện 299 điển hình xuất sắc, tiêu biểu tại Hội nghị. Ảnh Quang VInh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, năng động để phục vụ nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO