Tặng 4000 túi an sinh cho người dân còn khó khăn

M.Loan 25/09/2021 14:57

Ngày 25/09, 4000 túi an sinh đã đến với bà con còn khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh. Các phần quà tùy theo khu vực có: gạo, trứng, sữa uống, bánh, mỳ tôm, mắm, nước tương, bột nêm, rau củ quả các loại.

Chương trình tặng quà do Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) cùng Ban công tác phía Nam - UB TƯMTTQ Việt Nam, phối hợp với CLB Doanh nghiệp doanh nhân họ Dương miền Nam, Công ty cổ phần Mamachi Việt Nam, Công Ty TNHH Thực Phẩm Quốc Tế Nam Dương thực hiện. “Tặng 4000 túi quà an sinh xã hội” gồm thực phẩm, rau củ quả tươi, nhu yếu phẩm cần thiết nhằm tiếp sức và động viên kịp thời cho bà con người dân TP.Hồ Chí Minh còn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Võ Văn Thiện – Trưởng ban Ban công tác phía Nam – UB TƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh và một vài tỉnh miền Nam vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Số người gặp khó khăn trong đời sống hàng ngày do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu hoặc mất việc làm… rất cần được hỗ trợ và giúp đỡ là khá lớn.”

Chính vì vậy, việc VKBIA cùng các đơn vị đồng hành đã liên tục thực hiện các chương trình rất có ý nghĩa trong thời gian qua, chính là cách làm thiết thực nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “bầu ơi thương lấy bí cùng” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội”.

Chị Đinh Thị Kim Liên, chủ nhà tại 222 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức cho biết: “Ngay khi biết Hiệp hội VKBIA có kế hoạch tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện có ý nghĩa, chúng tôi đã dọn dẹp hết các khu trong không gian của nhà hàng với hơn 1000 mét vuông để biến nơi đây thành nơi tập kết thực phẩm, rau củ quả tươi, đồng thời đóng góp cả nhân lực và vật lực để tham gia hoạt động thiện nguyện này. Trong suốt tháng 9 vừa qua, hàng trăm tấn thực phẩm, rau củ quả tươi các loại, trang thiết bị phòng dịch, nhu yếu phẩm... từ các nơi đã được tập kết tại đây, rồi tiếp tục phân bổ trao cho các hộ gia đình và người dân đang gặp rất nhiều khó khăn tại các quận huyện, TP Thủ Đức thuộc địa bàn thành phố Hồ Chí Minh”.

Những gói quà đến tay bà con

Anh Dương Quang Phú – Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam cho biết: “Nhiều trẻ em, người già đã mấy tháng nay không đủ dinh dưỡng do gia đình bị mất việc làm, nguồn cung thực phẩm không có khi khu vực bị giãn cách xã hội. Do vậy chúng tôi hy vọng 4000 phần quà lần này sẽ tiếp tục góp phần hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, động viên những người dân đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh ở các tỉnh miền Nam, nơi tâm dịch còn đang diễn biến phức tạp”.

TS. Trần Hải Linh - Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA chia sẻ: “Qua nhiều đợt hỗ trợ, cứu trợ từ tháng 6/2021 đến nay, chúng tôi thấy có rất nhiều khu vực quận huyện có người dân đã và đang gặp phải rất nhiều khó khăn; nhiều gia đình, nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh bần cùng. Hiệp hội VKBIA tri ân các đơn vị và cá nhân đã đồng hành để chia sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với chúng tôi, góp phần chung tay cùng cả nước trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ an sinh xã hội.”

Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, VKBIA đã trao tặng 24.000 túi quà an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5000 túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 và 800 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng 4000 túi an sinh cho người dân còn khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO