Tặng 8 triệu khẩu trang giúp cộng đồng chống dịch

Tuệ Phương 27/07/2020 00:14

Chiều ngày 26/7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nam tổ chức công bố các hoạt động Hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới. Trong giai đoạn cả nước chống dịch, Hội LHTN và Hội Thầy thuốc trẻ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch với tổng trị giá hiện vật có giá trị hơn 25 tỷ đồng.

Trong giai đoạn bình thường mới, đặc biệt với việc Việt Nam đã có ca lây nhiễm cộng đồng sau hơn 100 ngày không có ca nhiễm bệnh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trên phạm vi cả nước.

Nổi bật trong đó là phối hợp Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (thuộc Tập đoàn C.P Thái Lan) phát động Chương trình “Chung tay vì đất Mẹ” thực hiện trao tặng công trình, sản phẩm y tế cho lực lượng y tế và nhân dân; trao tặng quà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn; triển khai Dự án Nhà máy khẩu trang y tế Nhân Ái, sản xuất và trao tặng 8 triệu khẩu trang đạt chuẩn y tế từ nay cho đến hết năm 2020.

Giáo sư Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định: “Hiện Việt Nam đã có một số trường hợp mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên, chúng ta đã có kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng, chống dịch, đủ để đối phó với diễn biến mới của dịch bệnh. Cùng với cả nước, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo trên mặt trận phòng chống dịch, lần nữa khẳng định tinh thần Việt Nam, chung tay vượt qua đại dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng 8 triệu khẩu trang giúp cộng đồng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO