Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp

Theo VGP 26/04/2018 19:55

Cô bé khuyết tật Trần Thị Hoa (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học số 2 Vân Hán, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) gây ấn tượng bằng những nét chữ đẹp và nghị lực vượt khó. Ước mơ của em là trở thành bác sĩ.

Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp

Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) Bùi Văn Linh tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho em Trần Thị Hoa. Ảnh: VGP.

Ngày 26/4, tại trường Tiểu học số 2 Vân Hán, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) Bùi Văn Linh, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen Bộ trưởng và quà cho em Trần Thị Hoa vì đã nêu tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp - 1

Ảnh: VGP.

Em Trần Thị Hoa, người dân tộc Cao Lan, 9 tuổi, tại xóm Làng Hỏa, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, trong một gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Bố em bị tai nạn mất sớm, còn lại một mình mẹ nuôi hai anh em Hoa. Bản thân em Hoa lại bị khuyết tật vận động từ nhỏ nên việc đi lại của em còn gặp nhiều khó khăn.

Năm nay em đã học lớp 3 trường Tiểu học số 2 Vân Hán, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Những ngày đầu tiên bước vào lớp 1, em với dáng người nhỏ nhắn, đôi tay bé xíu không cầm được bút viết, em đã tự mình rèn luyện chân để kết hợp tập viết những nét chữ đầu tiên.

Với sự động viên khuyến khích của cô giáo, cùng với sự cổ vũ của các bạn trong lớp, chữ viết của em ngày một tiến bộ hơn.

Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp - 2

Ảnh: VGP.

Hiện tại, nhờ chăm chỉ rèn luyện chữ viết bằng chân kết hợp tay của em đã đẹp hơn rất nhiều. Ở lớp, Hoa luôn cố gắng để theo kịp các bạn.

Em là một học sinh có ý thức tổ chức kỉ luật tốt, ngày nắng cũng như ngày mưa em không bao giờ vắng mặt trong các buổi học. Các bạn trong lớp luôn cởi mở, hòa đồng, giúp đỡ Hoa: bạn thì đưa đi vệ sinh, bạn thì giúp cầm cặp sách… Những giờ ra chơi, các bạn học sinh luôn kèm cặp giúp đỡ Hoa với những bài học mà em chưa hiểu.

Và để đáp lại sự quan tâm đó thì em cũng đã cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập. Hoa luôn là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên để các em học sinh học tập và noi theo.

Cuộc sống của những gia đình nơi đây còn đầy đủ cả vợ cả chồng làm để đủ ăn nuôi con đã là khó rồi, nhưng mẹ Hoa lại một thân một mình nuôi cô con gái bị khuyết tật càng khó hơn. Với tấm lòng cao cả của một người mẹ, mẹ em đã bươn trải vật lộn với cuộc sống để cố gắng nuôi con, cho con ăn học bằng bạn bằng bè.

Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp - 3

Em Trần Thị Hoa và mẹ. Ảnh: VGP.

Hoa luôn quyết tâm học thật chăm chỉ, thường xuyên luyện tập để rèn luyện sức khỏe, tăng cường các khả năng vận động của mình. Ước mơ của em sau này sẽ trở thành một bác sỹ giỏi để chữa trị, giúp đỡ cứu người.

Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) Bùi Văn Linh cho biết, Bộ GD&ĐT đang tăng cường hoạt động từ các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, ví dụ như Nghị định 80 về trường học thân thiện, lành mạnh, phòng chống bạo lực học đường, Quyết định 1501 của Thủ tướng về tăng cường lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng để tập trung về dạy kỹ năng sống và các vấn đề về nhân cách, đặc biệt là nhóm học sinh yếu thế để có cơ hội học tập bình đẳng, không ai bị thiệt thòi.

Bộ GD&ĐT cũng mới ban hành kế hoạch về chương trình giáo dục dành cho người khuyết tật, nhằm thực hiện Công ước cho người khuyết tật của Liên Hợp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng Bằng khen cho học sinh khuyết tật chân, tay viết chữ đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO