Tặng bằng khen ê kíp thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt đạt 2 kỷ lục

Nguyễn Quốc 09/05/2022 20:47

Ngày 9/5, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ê kíp thực hiện ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Bằng khen ê kíp ghép tim xuyên Việt tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Minh Hiếu.

Ca ghép tim xuyên Việt lần này của Bệnh viện Trung ương Huế đã xác lập hai kỷ lục mới, đó là: Thời gian từ khi lấy tim đến khi tim đập lại ngắn nhất và thời gian mổ cũng ngắn nhất.

Để đạt được kết quả tốt như vậy, ngoài sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và các đơn vị liên quan, thì không thể không nhắc đến sự đóng góp vô cùng to lớn, sáng tạo của đội ngũ y, bác sĩ tham gia ê kíp từ việc điều phối, tiếp nhận, vận chuyển tạng ở một quảng đường di chuyển dài, phức tạp, thực hiện ghép tim đạt sự chính xác tuyệt đối.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương đã biểu dương, đánh giá rất cao và ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc này của tập thể các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế. Đồng thời nhấn mạnh, thành công của Bệnh viện Trung ương Huế tại ca ghép tim xuyên Việt lần này một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong lộ trình xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; là trung tâm của vùng và cả nước về văn hóa - du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; Phát triển Bệnh viện Trung ương Huế, cùng với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế…

Dịp này, ông Nguyễn Văn Phương cũng đã đến thăm, tặng quà động viên bệnh nhân được ghép tim.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên bệnh nhân được ghép tim. Ảnh: Minh Hiếu.

Trước đó, ngày 5/5, trong lúc đoàn chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế đang hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật ghép thận cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Thành phố Hồ Chí Minh, thì nhận được tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia thông báo điều phối một trái tim cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Người hiến tạng là một thanh niên 19 tuổi. Quả tim được phẫu thuật khỏi cơ thể người hiến tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay lập tức lên kế hoạch tiếp nhận điều phối tạng, với mục tiêu vừa đảm bảo công tác hỗ trợ ghép thận, đồng thời không cho phép sai sót hay chậm trễ xảy ra trong quá trình nhận tim.

Người nhận tạng là anh M.S.H. (37 tuổi, trú tại Quảng Bình) bị suy tim giai đoạn cuối, đang được điều trị nội khoa tích cực, chờ cơ hội được ghép tim đã hơn 4 năm.

Sau 1 giờ 20 phút phẫu thuật, tim đã đập lại trong lồng ngực người nhận tạng. Đến 17 giờ 15 phút cùng ngày, bệnh nhân đã được chuyển ra phòng hồi sức tim với các thông số huyết động ổn định.

Đến sáng ngày 7/5, chức năng tim của bệnh nhân tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng bằng khen ê kíp thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt đạt 2 kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO