Tặng cờ Tổ quốc cho chiến sĩ biên phòng và đồng bào biên giới Đắk Nông

Thanh Nga 13/03/2023 19:04

Chiều 13/3, Báo Người Lao Động phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông tổ chức tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ biên phòng và đồng bào khu vực biên giới của tỉnh.

....
Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, từ tháng 6/2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" (nay đổi tên là chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc" với 3 hợp phần là "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc").

Chương trình đã tạo được sự hưởng ứng, đồng hành của ngành chức năng, đơn vị Quân đội, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ; sự quan tâm chỉ đạo, tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành ủy, UBND TP HCM.

Tính đến nay, 2 hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc" đã trao tặng tại tỉnh Đắk Nông tổng cộng 25.000 lá cờ Tổ quốc. Đây cũng là một trong những tỉnh được nhận số cờ từ chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc" nhiều nhất trên vùng Tây Nguyên.

...
Tính đến nay, 2 hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc" đã trao tặng tại tỉnh Đắk Nông tổng cộng 25.000 lá cờ Tổ quốc.

Ông Bùi Thanh Liêm mong rằng, với số cờ Tổ quốc này, Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông trao đến tận tay các chiến sĩ biên phòng và đồng bào sống dọc theo đường biên giới của tỉnh để góp phần vào việc lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, xây dựng thêm những công trình "Đường cờ Tổ quốc" trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần lan tỏa, khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong nhân dân nói chung và lực lượng đoàn viên, thanh niên nói riêng.

...
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu.

“Đây là món quà rất ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần nhân dân cũng như các lực lượng bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ. UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm đầu mối tiếp nhận, phân bổ 10.000 lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao Động trao tặng đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các huyện biên giới đảm bảo phát huy mục đích, ý nghĩa của chương trình. Giao UBND các huyện biên giới có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn bà con cách bảo quản, sử dụng cờ Tổ quốc một cách trân trọng, đúng mục đích, qua đó cũng là thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm của công dân góp phần chung tay bảo vệ chủ quyền của đất nước", bà Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh.

...
Chương trình nhằm góp phần vào việc lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Danh dự Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" - sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý, tiếp tục trao 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 100 em học sinh là con em chiến sĩ, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 50 suất được trao tại huyện Tuy Đức và 50 suất được trao tại huyện Krông Nô nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trên hành trình học tập của mình để trở thành công dân có ích cho xã hội, gia đình và bản thân sau này.

Trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng cờ Tổ quốc cho chiến sĩ biên phòng và đồng bào biên giới Đắk Nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO