Tăng cường chống buôn lậu, gian lận trong thương mại điện tử

A.Minh 17/11/2020 08:00

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) vừa ban hành Kế hoạch tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử.

Được thực hiện từ tháng 11/2020 đến ngày 31/10/2023, Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ góp phần làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tránh thất thu thuế cho Nhà nước.

Thực trạng hiện nay vấn nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trên các nền tảng thương mại điện tử đang là vấn đề nổi cộm khi các lực lượng chức năng đã ban hành nhiều kế hoạch để đấu tranh, tổ chức các đợt ra quân nhằm xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, các hành vi gian lận thương mại trên môi trường điện tử vẫn rất phổ biến và ngày càng tinh vi.

Trước đó, Tổng cục Thuế cho hay, ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về thu thuế kinh doanh thương mại điện tử. Riêng tại Hà Nội, có khoảng hơn 18.300 cá nhân, tổ chức cá nhân có thu nhập từ Google, Facebook, YouTube với khoảng 1.460 tỷ đồng. Cơ quan thuế đã trực tiếp hướng dẫn kê khai nộp thuế và số tiền truy thu thuế là 13,9 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường chống buôn lậu, gian lận trong thương mại điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO