Tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan

Nguyễn Phượng 19/01/2021 14:33

Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã thân mật tiếp bà Morakot Janemathokorn, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn những tình cảm mà Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã dành cho UBTƯ MTTQ Việt Nam và sự trở lại của Đại biện lâm thời Morakot Janemathokorn là một minh chứng sống động, thể hiện tình cảm sâu sắc của Chính phủ và nhân dân Thái Lan.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đã hoàn thành vai trò Chủ tịch ASEAN luân phiên. Bên cạnh đó, khắc phục khó khăn, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân để củng cố mối quan hệ hữu nghị với các nước trên thế giới.

“Có thể nói, năm 2020, công tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng mừng. Có được thành tựu đó là nhờ sự giúp đỡ của các nước trong khu vực, trong đó có sự sẻ chia của Chính phủ và nhân dân Thái Lan luôn đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt cho Việt Nam”, bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Đại sứ quán Thái Lan đã dành cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặc biệt là cá nhân bà Morakot Janemathokorn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, với kinh nghiệm trong công tác ngoại giao, Đại biện lâm thời đã tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam và Thái Lan có sự tương đồng về văn hóa. Cả hai nước đều có nền văn hóa lúa nước đặc trưng và đều đang hướng tới xây dựng người dân nông thôn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, từ việc triển khai các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước nhằm huy động sức dân, Việt Nam đang chú trọng vào lĩnh vực nông nghiệp và hướng tới mục tiêu cải thiện đời sống của người dân thông qua CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận chủ trì. Hơn 10 năm thực hiện, hiện cả nước có hơn 6.000 xã, 150 huyện và 5 thành phố trong cả nước hoàn thiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Đại sứ quán Thái Lan sẽ tăng cường và khích lệ chương trình hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đây chính là hoạt động thiết thực để hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị. Đồng thời mong muốn Chính phủ Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện kết nối kiều bào Việt Nam tại Thái Lan với Đại sứ quán để thúc đẩy hơn nữa hoạt động giao thương giữa hai nước.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, bà Morakot Janemathokorn, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho biết, trong năm tới Việt Nam và Thái Lan sẽ kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong thời gian qua cả hai nước đều chú trọng sự phát triển kinh tế bền vững. Do đó, các nhà đầu tư Thái Lan khi vào đầu tư tại Việt Nam không coi đây là một nơi đầu tư mà coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình, bởi vậy luôn có sự gắn bó chặt chẽ và muốn có những cơ hội để đầu tư lâu dài.

Bà Morakot Janemathokorn cũng mong muốn, thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, hai bên sẽ tìm ra các giải pháp để giúp bà con nhân dân ở những địa bàn khó khăn cải thiện đời sống thông qua các mô hình phát triển kinh tế bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO