Tăng cường kết nối các tuyến, điểm du lịch Thanh Hóa

Phạm Quý 18/11/2017 10:40

Thành phố Thanh Hóa vốn là mảnh đất địa linh nhân kiệt với sự hội tụ của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước như: Cầu Hàm Rồng, bãi biển Sầm Sơn hay Thái miếu nhà Hậu Lê… Tuy nhiên, hiện nay việc làm sao để có thể khai thác hết tiềm năng của những địa điểm du lịch đó đang là một vấn đề lớn cần phải đặt ra cho các cấp chính quyền Tỉnh Thanh Hóa nói riêng và của cả nước nói chung.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm về du lịch tại TP Thanh Hóa sáng 17/11.

Ngày 17/11, TP Thanh Hóa đã tổ chức buổi tọa đàm “Kết nối các tuyến, điểm du lịch TP Thanh Hóa – Giới thiệu và công bố tour du lịch “Trải nghiệm đồng quê” dưới sự tham gia của đại diện Tổng cục Du lịch, các sở ban ngành tỉnh Thanh Hóa và đông đảo các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước.

Buổi hội thảo đã đưa ra những tiềm năng, tiềm lực mà lịch sử cũng như thiên nhiên mang lại cho TP Thanh Hóa trong tiến trình phát triển. Qua đó đưa ra những phương hướng phát triển du lịch cho tỉnh trong giai đoạn sắp tới, từng bước phấn đấu tới năm 2030, TP Thanh Hóa sẽ là một trong ba cụm trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, phát triển du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế thế mạnh của thành phố. Bên cạnh việc tập trung khai thác thị trường khách nội địa và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, TP Thanh Hóa cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của các yếu tố tự nhiên, văn hóa của mình…

Thái miếu nhà Hậu Lê – Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, một địa điểm thăm quan du lịch nổi tiếng của TP Thanh Hóa.

Buổi tọa đàm cũng chỉ ra những khó khăn tồn tại về hoạt động du lịch của TP Thanh Hóa và đề ra những biện pháp khắc phục. Đại đa số các đại biểu, doanh nghiệp có mặt tại buổi lễ đều thống nhất quan điểm và cho rằng, để du lịch Thanh Hóa không mang tính mùa vụ như trong nhiều năm qua, việc quan trọng hơn cả đó là phải tăng cường sự liên kết giữa các địa điểm, các tuyến du lịch có trong TP. Qua đó, tạo những điểm nhấn thật sự mạnh mẽ cho các du khách tới thăm quan, trải nghiệm. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá sản phẩm, dịch vụ rộng rãi trong và ngoài tỉnh để có thể thu hút và nâng cao tỉ lệ các khách nội địa, khách quốc tế tới thăm quan, thưởng thức các danh lam, thắng cảnh của TP.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Phạm Thị Việt Nga – PCT UBND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Với tiềm năng du lịch dồi dào, du lịch của TP Thanh Hóa đang từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng trên địa bàn, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng thành phố trở thành đô thị anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Theo quy hoạch, tới năm 2030 du lịch TP sẽ phát triển theo hướng: Du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch giáo dục, du lịch tọa đàm và du lịch vui chơi giải trí mua sắm gắn với bảo tồn các giá trị thiêng liêng, môi trường sinh thái và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, đảm bảo cho TP phát triển bền vững trên mọi phương diện.

Chúng tôi hi vọng, với những cố gắng của nhân dân và chính quyền, trong thời gian sắp tới TP Thanh Hóa sẽ đón thêm nhiều lượt khách, các doanh nghiệp sẽ ký kết thêm được nhiều hợp đồng và Thanh Hóa sẽ được bạn bè cả nước, bạn bè các khu vực địa phương biết đến nhiều hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường kết nối các tuyến, điểm du lịch Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO