Tăng cường phòng chống tội phạm cụm khu vực phía Nam

Đình Lâm 12/09/2022 17:55

Ngày 12/9, tại TP HCM, Bộ Công an tổ chức Hội nghị "Tăng cường phòng, chống tội phạm cụm địa bàn TP HCM và các tỉnh giáp ranh", dưới sự chủ trì của Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đánh giá, gần đây đang nổi lên các vấn đề tội phạm hình sự, nhất là tham nhũng, sai phạm về kinh tế, buôn lậu, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, ma túy, sử dụng công nghệ cao tại cụm địa bàn TP HCM và các tỉnh giáp ranh.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Do đó, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Hội nghị cần đánh giá, phân tích kỹ tình hình tội phạm mới nổi lên hiện nay, trong đó đặc biệt quan tâm tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm đường phố. Bởi vì, đây chính à những tồn tại, bất cập về an ninh trật tự gây bức xúc dư luận và bất an trong nhân dân.

Việc chủ động nhận diện, “không đi sau tội phạm” sẽ đảm bảo đấu tranh hiệu quả với tội phạm. Qua đó, dự báo tình hình tội phạm và triển khai các giải pháp tăng cường phòng ngừa, đấu tranh góp phần đạt mục tiêu đề ra.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ, Công an TP HCM và các tỉnh giáp ranh đã tham luận, báo cáo tình hình, kết quả thời gian qua và đề ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Quang cảnh Hội nghị.

Đại diện Công an TP HCM cho biết, thời điểm sau giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát nhiều loại tội phạm đường phố như cướp giật, trộm cắp tài sản, tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy…, nhất là tại các khu vực giáp ranh. Thời điểm đầu năm nay, Công an TP HCM ghi nhận 840 vụ phạm pháp hình sự, trong đó đã kiểm tra 650 vụ, và bắt 1.183 đối tượng.

Trong số các loại tội phạm đường phố, nạn trộm cắp tại khu vực vùng ven gia tăng đã khiến người dân rất bất an. Để trấn áp, Công an TP đã đưa ra giải pháp tăng cường tuần tra, mật phục tại những khu vực phức tạp về an ninh trật tự, tăng cường lực lượng về cơ sở, huyện, xã...

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận những kết quả mà các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ, Công an TP HCM và các tỉnh giáp ranh đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm thời gian qua. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công an đã đề nghị Công an TP HCM và các địa phương giáp ranh tiếp tục rà soát các chuyên đề, các phương án để chủ động điều chỉnh, bổ sung phù hợp đặc điểm tình hình, địa bàn,.

Phương án của Bộ Công an về tăng cường phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong và sau dịch bệnh Covid-19 nhận diện tội phạm trong giai đoạn mới, với mục tiêu tập trung quyết liệt đấu tranh góp phần giảm 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội, nhất là những loại tội phạm gây bức xúc dư luận. Trong đó, điển hình là đấu tranh các loại tội phạm băng nhóm có tổ chức và tội phạm trên các tuyến giao thông “tội phạm đường phố”, tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu,...

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng chỉ đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp cùng với Công an 7 tỉnh thành phía Nam cùng tháo gỡ các khó khăn, khúc mắc các mặt công tác kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phòng chống tội phạm cụm khu vực phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO