Tăng cường phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi

Q.Duy 17/09/2018 05:20

Chiều 16/9, thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, UBND các huyện, thành phố (đặc biệt là 5 huyện biên giới), Sở NNPTNT tăng cường công tác phòng chống buôn lậu và sản phẩm của lợn từ bên kia biên giới vào nội địa.

Tuyệt đối không cho buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức quà tặng, quà biếu của cư dân biên giới.

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ước tính có khoảng 303.000 con lợn. Để chủ động tiêu diệt mầm bệnh và phòng chống dịch bùng phát, đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng theo Kế hoạch số 124 ngày 24/8/2018 về thực hiện tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 2 năm 2018.

Theo Chi cục Thú y tỉnh Lạng Sơn, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện lợn ốm có triệu chứng điển hình của dịch tả cổ điển và bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh đã tích cực tuần tra, bắt giữ, tiêu hủy 58 vụ vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y lưu thông trên địa bàn, trong đó tiêu hủy 11.870 kg nầm lợn, 600kg thịt lợn đông lạnh, gần 7.000 kg lợn hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO