Tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức đăng kiểm

Anh Quang 31/12/2022 08:40

Ngày 29/12, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Lực lượng công an khám xét tại trụ sở Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 28/12 ảnh: tl.

Để tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức cũng như bảo đảm hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam diễn ra bình thường, Bộ GTVT yêu cầu Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức của Cục khẩn trương quán triệt và chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, khi thực thi công vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc thực hiện ngay một số nội dung về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cục trưởng, lãnh đạo Cục và thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý công chức, viên chức của đơn vị mình. Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo rà soát các quy trình nghiệp vụ về công tác đăng kiểm, kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam và các Trung tâm đăng kiểm để các đơn vị này duy trì hoạt động bình thường, không làm ảnh hưởng đến việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế của Bộ và của Cục; tăng cường công tác tự kiểm tra công tác quản lý công chức, viên chức trong đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền về quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, hoạt động nghề nghiệp của công chức, viên chức thuộc và trực thuộc Cục.

"Cương quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý khi có hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức; những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm; vi phạm nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị; vi phạm đạo đức, lối sống hoặc vi phạm pháp luật khác khi thực thi nhiệm vụ, công vụ theo quy định, nhất là những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm liên quan đến kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới" - văn bản Bộ GTVT nêu.

Bộ GTVT yêu cầu Đảng ủy và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, đặc biệt là sai phạm trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đã bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố theo quy định.

Trước đó, Công an TPHCM phát hiện, triệt phá đường dây đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác tại 12 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre. Các đối tượng đã sử dụng nhiều chiêu trò, thủ thuật để cấp giấy đăng kiểm cho hàng chục nghìn phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không đủ điều kiện, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Theo thông tin từ Bộ Công an, đến nay, Cơ quan điều tra Công an TPHCM đã khởi tố 43 bị can về các tội “môi giới hối lộ", "đưa hối lộ", "nhận hối lộ", "giả mạo trong công tác” liên quan đến vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm.

Ngày 28/12, Công an TPHCM chủ trì, phối hợp với Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị nghiệp vụ, Bộ Công an thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam. Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu, các máy tính chung của Phòng Kiểm định xe cơ giới và các máy tính cá nhân có dữ liệu để phục vụ công tác điều tra.

Công an TPHCM sẽ phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xác minh, đấu tranh, phát hiện các hành vi tương tự để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO