Tăng cường xử lý người uống rượu bia lái xe dịp nghỉ lễ

01/05/2022 10:45

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tập trung xử lý nghiêm, triệt để vi phạm về nồng độ trong dịp nghỉ lễ này.

Thống kê của cục Cảnh sát gia thông (Bộ Công an), tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch) vừa qua, có hơn 1.000 trường hợp lái xe bị xử lý do sử dụng kích thích và nồng độ cồn, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết do tai nạn giao thông có liên quan rượu bia, chất kích thích.

Con số này cho thấy thói quen sử dụng rượu bia chất kích thích khi điều khiển phương tiện của người dân vẫn đang ở mức cao, đặc biệt là trong các đợt dịp nghỉ lễ.

Lực lượng CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Từ thực tế trên, trong đợt nghỉ lễ 30/4 1/5, những lỗi vi phạm sẽ được tập trung xử lý triệt để và nghiêm khắc trong đợt cao điểm này. Theo đó, công an các địa phương sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát tại tuyến địa bàn vào khung giờ trọng điểm.

Vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết: "Nồng độ cồn là một trong những hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sẽ được kiểm tra. Chúng tôi xác định từng khu vực, từng vị trí, từng tuyến liên quan đến các hàng quán, những người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia để xử lý theo từng khung giờ và từng thời điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường xử lý người uống rượu bia lái xe dịp nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO