Tăng cường xử phạt xe tải lưu thông vào đường cấm, giờ cấm

HỮU VINH - TRUNG NGUYÊN 11/11/2021 09:31

Khuya 10/11, ghi nhận trên tuyến đường Võ Văn Kiệt – đoạn gần cầu Lò Gốm, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh, dù chưa đến giờ được phép lưu thông, nhưng các phương tiện ô tô tải đã có biểu hiện chạy trước giờ cho phép.

Lực lượng chức năng kiểm tra các trường hợp xe tải vi phạm.

Vào khoảng 21h50 ngày 10/11, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công An TP. Hồ Chí Minh, đã phát hiện 02 trường hợp điều khiển phương tiện ô tô tải với tốc độ cao trên đường Võ Văn Kiệt vào khung giờ cấm, nên đã ra hiệu dừng phương tiện và xử lý lỗi vi phạm.

Chiếc xe tải chạy với tốc độ cao bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm.

Điều đáng nói, các trường hợp này gần như biết rõ lỗi vi phạm của mình, nhưng vẫn cố tình chạy trước giờ quy định (từ 22 giờ, xe ô tô tải trên 3,5 tấn mới được phép lưu thông vào trung tâm Thành phố).

Một tài xế điều khiển phương tiện vào giờ cấm bị CSGT yêu cầu xuống xe làm việc.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, các phương tiện ô tô tải đi vào đường cấm sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Mặc dù biết đang trong giờ cấm các phương tiện ô tô tải trên 3,5 tấn lưu thông nhưng các tài xế xe tải vẫn cố tình vi phạm.

Được biết, trong thời gian tới, CSGT thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý với các trường hợp xe tải vi phạm như: lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm; chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có che đậy nhưng vẫn để rơi vãi...

Vào thời gian sau 22h, các xe ô tô tải có tải trọng cao được phép lưu thông, các xe này thường chạy khá nhanh, khiến người dân hoang mang.
Với vi phạm chạy vào giờ cấm, các tài xế sẽ bị tạm giữ Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đồng thời bị phạt vi phạm hành chính số tiền từ 1-2 triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường xử phạt xe tải lưu thông vào đường cấm, giờ cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO