Tặng giấy khen cho học sinh lớp 6 nhặt được của rơi trả người đánh mất

Cẩm Kỳ 26/09/2022 10:46

Hành động nhặt được của rơi và trả lại người đánh mất của hai em học sinh lớp 6 đã được huyện đoàn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) biểu dương, tặng Giấy khen.

Ban giám hiệu trường THCS Kỳ Khang trao quà và khen thưởng hai em Nguyễn Thị Thanh Bình và Nguyễn Trà Giang.

Ngày 26/9, tại buổi sinh hoạt dưới cờ của trường THCS Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), đại diện lãnh đạo huyện đoàn Kỳ Anh đã đến biểu dương, khen thưởng 2 em học sinh Nguyễn Thị Thanh Bình và Nguyễn Trà Giang (cùng học lớp 6E) về hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Lãnh đạo huyện đoàn Kỳ Anh đánh giá cao hành động của hai em, đã góp phần nâng cao về trách nhiệm với cộng đồng, đáng được biểu dương và cần lan toả hơn nữa trong trường THCS Kỳ Khang và các trường học trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện đoàn Kỳ Anh tặng bằng khen hai em.

Như Báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, vào ngày 19/9, trên đường đi học, đoạn qua thôn Đồng Tiến (xã Kỳ Khang), em Nguyễn Thị Thanh Bình và em Nguyễn Trà Giang đã nhặt được một máy tính laptop nhãn hiệu DELL, trị giá khoảng 16 triệu đồng.

Ngay sau đó, hai em đã nhanh chóng liên hệ với Ban giám hiệu nhà trường và Công an xã Kỳ Khang để tìm người đánh rơi.

Qua quá trình xác minh, Công an xã Kỳ Khang xác định và trao trả cho chị Thiều Thị Thu Hà (trú tại thôn Đồng Tiến) là chủ nhân chiếc máy tính trên.

Trước đó, ngày 16/9, trên đường đi học về, em Ngô Quang Đăng Khoa (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đã nhặt được một chiếc túi tại tuyến đường Lý Tự Trọng (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).

Lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh biểu dương, khen thưởng em Ngô Quang Đăng Khoa.

Kiểm tra bên trong thì phát hiện có số tiền 51.240.000 đồng, thẻ ATM, giấy phép lái xe và các giấy tờ tùy thân khác.

Ngay sau đó, cháu Khoa đã cùng với bác tổ viên Tổ Bảo vệ dân phố đến trình báo và giao nộp cho Công an phường Bắc Hà.

Qua công tác xác minh, Công an phường Bắc Hà đã xác định chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (47 tuổi, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trong quá trình đi mua thuốc chữa bệnh nên đã đánh rơi tài sản nói trên.

Sáng 19/9, trong buổi chào cờ đầu tuần, lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh cùng với Phòng GD-ĐT, Thành đoàn đã tiến hành biểu dương, tặng quà, trao tặng giấy khen cho em Ngô Quang Đăng Khoa vì đã có hành động trả lại của rơi cho người đánh mất.

Tại buổi chào cờ này, lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh đã có lời khen ngợi em Ngô Quang Đăng Khoa trước toàn trường, đồng thời tuyên truyền để lan toả những hành động đẹp trong học sinh toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng giấy khen cho học sinh lớp 6 nhặt được của rơi trả người đánh mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO