Tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' 2 thanh niên cứu 6 em nhỏ đuối nước

Nguyễn Quốc 04/06/2022 10:22

Ngày 4/6, Thừa uỷ quyền của Ban Thường vụ Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên đã có hành động dũng cảm cứu các em nhỏ khỏi bị đuối nước.

Tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Bin và Thu đã có hành động dũng cảm cứu các em học sinh khỏi bị đuối nước.

Trước đó, vào lúc 16h30, ngày 20/5, nhóm 11 học sinh đi ra biển Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để vui chơi và tắm biển. Khoảng 17h15, có 7 em xuống tắm biển không may gặp dòng nước cuốn nên cả 7 em bị cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, nhóm thanh niên gồm anh Trần Văn Dần (37 tuổi), anh Trần Cư (40 tuổi), anh Trần Văn Bin (26 tuổi) và anh Trần Vĩnh Thu (31 tuổi) đang ngồi trên bờ gần đó đã nhanh chóng lao mình xuống dòng nước chảy xiết bơi ra cứu và đưa được 6 em vào bờ an toàn.

Riêng em T.V.V. (9 tuổi) bị sóng cuốn ra xa không cứu được dẫn đến bị đuối nước. Sau đó, nhóm thanh niên nói trên cùng với chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm thi thể cháu V. Đến 21h15 cùng ngày, thi thể em V. được tìm thấy.

Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm trong công tác cứu người bị nạn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Văn Bin và Trần Vĩnh Thu (đoàn viên Chi đoàn thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đã ký Quyết định tặng bằng khen cho anh Bin và Thu đã có hành động dũng cảm cứu 6 em học sinh bị nạn trong lúc tắm biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' 2 thanh niên cứu 6 em nhỏ đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO