Tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

M.Loan 09/04/2020 18:08

Chiều 9/4, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Chuyên gia - Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi tặng 3.000 khẩu trang tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời cảm ơn tới VKBIA và VKEIA.

Đại sứ nhấn mạnh món quà tặng lần này của VKBIA và VKEIA không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cũng hoan nghênh VKBIA đã chủ động có những hoạt động ủng hộ cho cộng đồng tại vùng tâm dịch Daegu Gyeongbok ngay khi dịch mới bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, và sau đó đã có hàng loạt các hoạt động kêu gọi ủng hộ phòng chống Covid-19 ở cả Việt Nam và Hàn Quốc, và cũng đã đến trực tiếp đến các khu vực cách ly tại Việt Nam để tặng quà hỗ trợ cho người dân Việt Nam và Hàn Quốc bị cách ly, góp phần quan trọng trong việc gắn kết và phát triển tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

Trước đó thì vào ngày 4/4, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Chuyên gia - Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã đến thăm, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và hỗ trợ 1.000 chiếc khẩu trang 3D ProMask 5 lớp y tế cao cấp, 50 chai gel rửa tay khô VR-X nano bạc 1L - tinh dầu thiên nhiên cho Bệnh viện Quận 2.

Vào ngày 8/4/2020, VKEIA cũng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ 1500 khẩu trang y tế dành cho Y Bác sỹ Quân y, một thùng Gel rửa tay diệt khuẩn và 100 thùng nước bù khoáng cho Trường quân sự Quân đoàn 4, một trong những Đơn vị được giao nhiệm vụ làm Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covi-19-19 khu vực TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO