Tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 5D ở Bình Dương

Quốc Định 22/09/2021 13:34

Ngày 22/9, Phòng Báo chí (Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM) cho biết, cơ quan vừa phối hợp với Văn phòng đại diện báo Tri thức & Cuộc sống tại TP HCM đã đến thăm và trao quà tại Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 5D tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Lê Vân, đại diện ban tổ chức chia sẻ, cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go và thử thách. Thực tế cho thấy, lực lượng y tế luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong dịch bệnh và là lực lượng cống hiến tuyến đầu chống dịch.

Ban tổ chức cùng các nhà hảo tâm trao quà cho đại diện Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 5D. Ảnh: khoahocdoisong.vn.

“Cũng chung một tâm niệm ấy, đội ngũ y bác sĩ mặc áo lính và các lực lượng hỗ trợ ở Bệnh viện Truyền nhiễm Dã chiến 5D, (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng), trong gần 2 tháng qua, đã luôn tận tâm ngày đêm chăm sóc cho từng bệnh nhân ở cả TP HCM và Bình Dương”, bà Vân bày tỏ.

Thượng tá, Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Văn Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Truyền nhiễm Dã chiến 5D, cho biết, chính thức đi vào hoạt động từ 31/7/2021, với quy mô 2.000 giường bệnh và biên chế 355 cán bộ y bác sĩ, bộ phận phục vụ. 100% lực lượng chuyên môn y bác sĩ của Bệnh viện được huy động từ Hà Nội vào.

Đến nay, bệnh viện đã thu dung điều trị gần 6.000 bệnh nhân; khỏi và ra viện hơn 4.000 người. Hiện nay, bệnh viện đang điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó cũng có nhiều ca nặng và rất nặng.

“Dịch bệnh diễn tiến còn phức tạp và kéo dài, do đơn vị chủ quản ở xa, nên trong thời gian qua nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nhiều tấm lòng vàng… về phương tiện vật tư trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân”, Thượng tá Hoàng Văn Lý nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Dã chiến Truyền nhiễm số 5D ở Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO