Tặng quà trẻ em nghèo và gia đình khó khăn tại Buôn Đôn

Nguyễn Tuấn Anh 03/08/2017 14:07

Sáng 3/8, tại huyện biên giới Buôn Đôn, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 200 suất quà tặng trẻ em nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Buôn Đôn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tặng quà.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực; Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Phu Êban; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng 100 suất quà cho trẻ em nghèo và tặng 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng quà cho trẻ em nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Buôn Đôn.

Buôn Đôn là huyện biên giới có 4,67 km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mudukiri (Vương quốc Campuchia), toàn huyện có hơn 15.500 hộ với hơn 66.800 khẩu với 18 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 7 xã trong đó có 5 xã đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 42%. Đây là huyện còn nhiều khó khăn về giao thông thủy lợi, đất đai cằn cỗi ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất canh tác của nhân dân.

Sáng cùng ngày, Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Vườn quốc gia Yok Đôn, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn công tác làm việc tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Đây là một trong những Vườn quốc gia có hệ sinh thái rừng khộp độc đáo của cả nước, đa dạng sinh học cao. Tuy nhiên trong những năm qua, tình trạng người dân cũng như các đối tượng khai thác lâm sản thường xuyên tìm cách thâm nhập rừng khiến cho công tác bảo vệ, quản lý rừng gặp rất nhiều khó khăn.

Với nỗ lực của cán bộ, công nhân viên bảo vệ rừng và nỗ lực của địa phương trong những tháng đầu năm 2017 tình trạng vi phạm lâm luật có nhiều kết quả đáng ghi nhận, số lượng các vụ vi phạm lâm luật giảm so với năm 2016.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn thời gian tới, cán bộ, nhân viên Vườn quốc gia Yok Đôn cố gắng hơn nữa trong công tác bảo vệ, quản lý rừng. Không để tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng của người dân tiếp tục diễn ra.

Bà Trương Thị Mai mong muốn chính quyền huyện, tỉnh có phương án phối hợp VQG tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ được các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cũng trong sáng nay, bà Trương Thị Mai đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai đã đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được. Đặt biệt là ban dân vận Đắk Lắk kết hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị trên toàn tỉnh Đắk Lăk để triển khai nhiệm vụ, xây dựng mô hình thôn buôn kết nghĩa, xây dựng tốt khối đoàn kết dân tộc, công tác tôn giáo.

Cùng với đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lăk đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị của tỉnh Mudukiri, Vương quốc Campuchia để xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà trẻ em nghèo và gia đình khó khăn tại Buôn Đôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO