Tặng sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 17/12/2022 22:19

Chiều ngày 16/12, tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Đoàn Công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân khó khăn tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình với thông điệp “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái lan tỏa yêu thương”, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH và được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng Chương trình, từ ngày 23/11/2022 đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Hưởng ứng Chương trình, từ ngày 23/11/2022 đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ 01 ngày lương do công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam đóng góp và do các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc tài trợ thông qua cơ quan BHXH các cấp.

Hiện, toàn bộ số sổ BHXH và thẻ BHYT này đang được BHXH Việt Nam phân bổ đến 63 tỉnh, thành phố để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ (gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO