Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo

Lan Hương 16/01/2022 14:30

100 sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, 100 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và gần 200 phần quà đã được BHXH Việt Nam trao tặng cho người dân, trẻ em thuộc các hộ nghèo tại hai xã Chiềng Xuân và xã Vân Hồ và các chiến sỹ biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Với truyền thống tương thân, thương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 15/1/2022, BHXH Việt Nam đã khởi động chương trình “Tặng thẻ BHYT, sổ BHXH, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 2 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ và trao quà tặng cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà lần này được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân.

Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong Ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Bên cạnh đó với mong muốn chia sẻ với những gian khổ mà các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, BHXH Việt Nam cũng đã đến thăm và tặng quà như một lời tri ân sâu sắc đến tập thể cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập vì những tận tụy và sự cống hiến mà các đồng chí đã góp phần mang đến cuộc sống bình yên của mỗi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO