Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo Gia Lai

Lan Hương 20/12/2022 21:04

Sáng 19/12, tại tỉnh Gia Lai, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng đoàn công tác đã trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku.

Biển Hồ là một xã vùng ven thuộc thành phố Pleiku, Gia Lai. Đời sống của nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn. Địa bàn có 5 làng đồng bào dân tộc thiểu số, đa số nhân dân sống bằng sản xuất nông nghiệp. Tại đây, đoàn công tác đã tặng 10 sổ BHXH và 120 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Tổng kinh phí trao tặng là gần 26 triệu đồng.

Chị H’Veo, người dân tại làng Phung, xã Biển Hồ, chia sẻ niềm vui khi được tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT. Với hoàn cảnh khó khăn như chị hiện nay, việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện của bản thân gặp không ít khó khăn. Sau khi nhận hỗ trợ từ chương trình, bản thân chị cũng sẽ cố gắng để có thu nhập, có kinh phí tiếp tục gia hạn thời gian tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế phòng khi ốm đau, bệnh tật.

Từ ngày 23/11 đến 10/12/2022, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ bảo hiểm xã hội, gần 120.000 thẻ bảo hiểm y tế trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Chủ tịch UBND xã Biển Hồ Nguyễn Quốc Vinh hy vọng, bà con được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng sẽ quan tâm, tiếp tục tham gia BHXH để sau này đủ điều kiện được hưởng lương hưu, lo cho tuổi già. Đồng thời, tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân

Ngoài xã Biển Hồ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng trao tặng 40 sổ bảo hiểm xã hội, 240 thẻ bảo hiểm y tế tới người dân có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Pleiku.

Tại thành phố Pleiku, tỷ lệ người tham gia BHYT tăng nhanh qua các năm. Đến nay toàn thành phố đạt tỷ lệ bao phủ BHYT hơn 89% dân số.

Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku. (Ảnh: Bảo hiểm xã hội Gia Lai)

Song bên cạnh đó, hiện toàn thành phố còn hơn 10% người dân chưa có cơ hội được tham gia BHYT. Nhiều người lao động tự do chưa được tham gia BHXH, trong đó có không ít người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, việc tặng sổ BHXH và thẻ BHYT rất có ý nghĩa giúp người dân nghèo được chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh khi về già.

Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Bảo hiểm xã hội phát động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là các đối tượng như: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế; người chưa có thẻ bảo hiểm y tế thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nghèo Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO