Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nguyên 05/12/2020 08:30

Đoàn công tác của BHXH Việt Nam vừa có chuyến công tác đến thăm và tặng quà, thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ. 

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng thẻ BHYT cho học sinh nghèo trường Tiểu học Hoàng Văn Nô.

Theo thống kê, toàn trường có 137 học sinh, đa số các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn, trong đó có 65 em chưa được tham gia BHYT. Nhận thấy những khó khăn của trường, BHXH Việt Nam đã quyết định tặng thẻ BHYT cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em được hưởng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Ngay sau buổi trao tặng thẻ BHYT cho học sinh tại Trường Tiểu Học Hoàng Văn Nô, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Điện Biên. Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh Điện Biên cho biết, do điều kiện đặc thù kinh tế - xã hội tại địa phương và tác động từ dịch Covid-19 vừa qua đã ảnh hưởng lớn tới công tác thực hiện nhiệm vụ của tỉnh.

Trong đó, doanh nghiệp và người lao động tự do là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đó tác động trực tiếp tới công tác thanh tra kiểm tra, thu BHXH, BHYT và công tác tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, nhất là đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Theo đó, hết tháng 11, số người tham gia BHXH bắt buộc trên toàn tỉnh đã giảm 1.1363 người so với cùng kỳ năm trước và đạt 93,2% kế hoạch.

Ngoài ra, việc cấp thẻ BHYT của tỉnh miền núi cũng rất khó khăn dù đối tượng tham gia BHYT đạt độ bao phủ là 99% dân số, nhưng chủ yếu là người nghèo, người dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi (chiếm 78,7% người tham gia BHYT). Số lượt KCB BHYT giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chi phí thanh toán lại tăng 6,7%. Công tác thu hồi nợ đọng gặp khó khăn do doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện đang ngừng hoạt động, người lao động không có việc làm dẫn đến không đóng được số nợ cũ và tiếp tục tăng số nợ mới...

Đánh giá cao nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của BHXH tỉnh Điện Biên trong thời gian qua, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đề nghị tập thể cán bộ CCVC BHXH tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao trong tháng cuối cùng của năm 2020. Về công tác phát triển BHYT, Tổng Giám đốc yêu cầu BHXH tỉnh Điện Biên cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương phát triển các đối tượng còn lại chưa tham gia. Bên cạnh đó, cần kiểm soát tốt chi phí KCB BHYT để cân đối được nguồn dự toán năm nay. Coi đây là tiền đề để sang năm sẽ triển khai phương thức thanh toán theo định suất và theo nhóm chẩn đoán liên quan (DRG). Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách TTHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn nữa...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO