Tăng thời hạn cấp giấy phép nhập phế liệu

L.Chi 01/10/2018 08:00

Bắt đầu từ hôm nay (1/10), giấy xác nhận về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu do Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TNMT) cấp sẽ được điều chỉnh tăng thời hạn từ 2 năm lên 3 năm.

Tăng thời hạn cấp giấy phép nhập phế liệu

Hiện có hơn 15.000 container phế liệu đang tồn đọng tại các cảng biển trên cả nước.

Điều chỉnh trên được quy định rõ tại Thông tư 03/2018 sửa đổi, trong đó bãi bỏ một số quy định về thủ tục liên quan đến kiểm tra chuyên ngành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ TNMT. Theo đó, tại Điều 1 của Thông tư mới này đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 41/2015 của Bộ TNMT về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất quy định, “giấy xác nhận có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp” thay vì “thời hạn 2 năm kể từ ngày cấp” được quy định tại Điều 6 Thông tư 41/2015.

Ngoài tăng thời hạn cho giấy xác nhận về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu, Thông tư 3/2018 cũng sửa đổi nhiều quy định về thủ tục hành chính liên quan đến kiểm tra chuyên ngành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đáng chú ý là việc lược bỏ nhiều quy định trong hồ sơ, giảm số lượng tài liệu đính kèm trong hồ sơ xin cấp giấy xác nhận. Doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ qua Cổng thông tin một cửa quốc gia, không cần nộp trực tiếp hay qua dịch vụ bưu chính viễn thông như trước.

Trước đó, trong hôm 23/9, Tổng cục môi trường (Bộ TNMT) cho hay, vẫn còn 15.442 container phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại 7 cảng vụ trên cả nước, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ siết chặt việc nhập khẩu phế liệu. Trong đó, cơ quan chức năng đã phát hiện có 158 tổ chức, cá nhân nhập khẩu 4.514 container không có Giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu…

Đây là kết quả của các đoàn kiểm tra từ ngày 6-12/9/2018, tại 7 cảng: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Định, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP HCM. Ngoài số container phế liệu ‘khủng” trên, còn có 25.400 tấn xỉ hạt lò cao đang lưu tại kho của doanh nghiệp (DN) - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng thời hạn cấp giấy phép nhập phế liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO