Tăng tốc chuyển dịch năng lượng xanh cùng chương trình Năng lượng và Cuộc sống 2023

PV 05/06/2023 15:00

Chương trình “Năng lượng và Cuộc sống 2023” được phát sóng trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Tăng tốc chuyển dịch năng lượng xanh”.

Một trong những giải pháp để ổn định nền kinh tế vĩ mô được chính phủ quyết tâm thực hiện đó là: “Cơ cấu lại nền kinh tế gắn với kinh tế xanh và thiết ứng với biến đổi khí hậu”. Để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 thì sẽ phải chuyển dịch năng lượng theo hướng như thế nào. Tất cả sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình “Năng lượng và cuộc sống 2023” được phát sóng vào 17h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2.

Tại chương trình, với ý kiến chia sẻ của chuyên gia đã cho thấy nước ta đang có những cam kết rất là mạnh mẽ trong việc giảm phát thải thông qua chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững, mục tiêu đạt được phát thải ròng bằng “0” năm 2050 thì yêu cầu chúng ta phải chuyển dịch theo hướng thân thiện với môi trường, phát triển bền vững theo hướng năng lượng tái tạo, thứ 2 là theo hướng sử dụng năng lượng hiệu quả.

Để đưa ra những giải pháp, thách thức trở thành cơ hội, chuyên gia cho biết, cần có sự nhìn nhận đúng đắn về vai trò của năng lượng tái tạo, được cụ thể hóa trong các chính sách phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn tới, đặc biệt là cần xây dựng luật năng lượng tái tạo làm cơ sở pháp lý, nền tảng ổn định cho sự phát triển của ngành để đảm bảo thúc đẩy năng lượng tái tạo, năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Chương trình có sự tham gia của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã đồng hành cùng chương trình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng tốc chuyển dịch năng lượng xanh cùng chương trình Năng lượng và Cuộc sống 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO